ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รุกกี้เฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที พลาดล้มครั้งแรกในฤดูกาล โดยเจ้าตัวเผยว่าเป็นความผิดพลาดที่มอบ “บทเรียน” สำคัญให้ตนเอง ลั่น “เราจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม”

กวาร์ตาราโร สร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การซ้อมรอบ FP1 ก่อนจะคว้ากริดที่ 2 ในการควอลิฟาย เยอรมัน กรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางการคาดการณ์ ว่าเขาจะสามารถต่อสู้ในกลุ่มหน้าได้ตลอดทั้งเรซ ทว่านักบิดฝรั่งเศสกลับพลาดล้มตั้งแต่รอบที่ 2 ของการแข่งขัน ขณะที่รั้งอันดับ 5 และนี่คือการพลาดล้มจนต้องออกจากเรซเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2019

“ผมโอเค ผมแค่ทำผิดพลาดในช่วงออกสตาร์ท” นักบิดวัย 20 ปี เผย

“เกียร์แรก และ เกียร์ 2 มันโอเค ผมพยายามจะเข้าเกียร์ 3 แต่มันเปลี่ยนไม่ได้ โชคไม่ดีที่ผมพลาดเร็วไป และสัมผัสกับ แจ็ค มิลเลอร์”

“ในรอบที่ 2 ผมพยายามแซง ดานิโล เปตรุชชี ผมลังเลมากว่าจะแซงหรือเปล่า เพราะมีทางเลือกค่อนข้างเยอะ ผมเข้าโค้งด้วยองศามากไป จากนั้นผมก็เสียการควบคุมที่ล้อหน้า ดังนั้นนี่คือความผิดพลาดครั้งแรกของเราในการแข่งขัน ล้มครั้งแรก และเราจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม”

กวาร์ตาราโร ออกสตาร์ทฤดูกาลแห่งรุกกี้ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ เขาคว้าโพลมาครอง 3 ครั้ง ขึ้นโพเดี้ยม 2 ครั้ง อันดับ 2 ที่ บาร์เซโลน่า และ อันดับ 3 ที่ แอสเซ่น

“ครึ่งแรกของฤดูกาล 2019 เรามีสถานการณ์ในทางบวกมาก ทำได้ตามเป้าที่วางไว้ เก็บโพเดี้ยมได้ 2 ครั้ง คว้าโพล และออกสตาร์ทจากกลุ่มหน้า”

“ผมแฮปปี้กับความสมดุลย์เช่นนี้ และมุ่งมั่นกับการซ้อมเพื่อเข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลัง”