มาร์ค มาร์เกซ เผยว่าสามารถไปได้ “เร็วขึ้น” ด้วยตัวถัง “คาร์บอนไฟเบอร์ใหม่” ของ ฮอนด้า หลังจากลองใน โมโตจีพี ที่ เยอรมนี แต่รู้สึกว่ามันยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน

มาร์เกซ ทดลองใช้เฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ลงในการซ้อมของ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับยืนยันว่าเขาเองสามารถทำความเร็วได้ดีขึ้น ตลอดเวลาที่ใส่ลงไปทดสอบ ทว่านักบิดสแปนิชได้เปิดเผยว่า “แม้มันจะทำเวลาต่อรอบได้ดี แต่มันยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันจริง”

โดยแชมป์โลกชาวสแปนิช ยืนยันว่าจะใช้แชสซีส์อลูมิเนียมตัวเดิมของเขา ลงทำการกข่งขันในเยอรมัน กรังด์ปรีซ์

หลังจากทดลองวิ่งหลายครั้งกับ แชสซีส์ แต่ละแบบของ RC213V ที่ ซัคเซนริง มาร์เกซ ยืนยันว่าเขาจะยังไม่ติดตั้ง แชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์ลงแข่งขันที่เยอรมนี เนื่องจากยังขาดข้อมูลสำหรับระยะทางในการแข่งขันจริง กับดีไซน์ใหม่

ปัจจุบัน มาร์เกซ รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ เหนือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ถึง 44 คะแนน โดยแชมป์โลกชาวสแปนิชวางกลยุทธ์ในการขับขี่ที่ปลอดภัยที่สุดต่อ สถานการณ์การลุ้นแชมป์โลกที่ได้เปรียบอยู่

“เราพยายามทดสอบแชสซีส์ใหม่ และเริ่มนำมันลงซ้อมที่ บาร์เซโลน่า และก็ค้นเจอศักยภาพที่แท้จริงของมันที่นั่น เราทดลองอีกครั้งที่นี่ มันได้ผลดีมากในการหาความเร็ว แต่เรายังคงต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่” มาร์เกซ เผย

“มันคือความจริงเกี่ยวกับ แชสซีส์ ซึ่งหากเราเข้าใจมันแล้ว เราจะสามารถเร็วขึ้นได้ แต่ในตอนนี้เรายังไม่รู้ประสิทธิภาพของมันสำหรับระยะทางในการแข่งขันจริง ดังนั้นเราจะกลับไปใช้แชสซีส์เดิม (ตัวปัจจุบัน) ในสุดสัปดาห์นี้”

“เราต้องการข้อมูลมากว่านี้ เราได้ทดลองซ้ำไปซ้ำมา แต่เราก็ได้ข้อมูลของมันมาพอสมควร ซึ่งจะต้องนำมันมาวิเคราะหือย่างละเอียดอีกครั้ง”

“เรารู้จักการตอบสนองของแชสซีส์ตัวปัจจุบัน (อลูมิเนียม) แต่สำหรับ แชสซีส์ใหม่ (คาร์บอนไฟเบอร์) เราเจอทั้งแง่บวก และแง่ลบ”