[Breaking] “แม็คลาเรน” คอนเฟิร์ม “แซงซ์-นอร์ริส” ซิ่งเอฟวัน 2020

0
2583

แม็คลาเรน ยอดทีมแข่งรถสูตรหนึ่งประกาศอย่างเป็นทางกา รจะใช้บริหาร คาร์ลอส แซงซ์ จับคู่กับ แลนโด้นอร์ริส ลงขับให้กับทีมในฤดูกาล 2020

แซงซ์ ย้ายมาร่วมทีมกับ แม็คลาเรน หลังร่วมงานกับ เรโนลต์ ด้วยข้อตกลงหลายปีขณะที่ นอร์ริส เพิ่งประสบความสำเร็จในรายการ ฟอร์มูล่าทู ด้วยการคว้าร้องแชมป์ในปี 2018 กับทีมที่ แม็คลาเรน ให้การสนับสนุนอยู่

ก่อนจะเดินทางเข้าสู่การแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ แซงซ์ รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังคว้าอันดับ 6 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีของเขากับทีม จาก โมนาโก และ พอล ริคาร์ด ซึ่งเหนือกว่าทีมเมทรุกกี้อย่าง นอร์ริส เพียง 1 อันดับ

ผลงานของทั้งคู่ ช่วยทำให้ แม็คลาเรน มีสถานการณ์ที่ดีในฤดูกาล 2019 รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง เหนืออันดับ 5  อย่าง เรโนลต์ 20 คะแนน

แซ็ค บราวน์ ซีอีโอ แม็คลาเรน เผยว่า “ผมมีความยินดีที่เราจะประกาศรายชื่อนักขับของเราในปี 2020 ก่อนจะเข้าสู้การแข่งขัน โฮมเรซ ของ แม็คลาเรน อย่าง บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้”

“ทั้ง คาร์ลอส และ แลนโด้ พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าพวกเขามีส่วนสำคัญในการช่วยฟื้นฟูสภาพทีม มีส่วนช่วยผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจในเชิงบวกให้ต่อทุกคนภายในทีม ทั้งในแทร็กและเบื้องหลัง”