สิทธิโชค ขอนยาง จาก TT GARAGE  &  ผ้าใบสราวุธ มอเตอร์สปอร์ต ร้อนแรงส่งท้ายปี คว้าแชมป์ 2 สนามสุดท้ายในศึก Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะ วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ครองบัลลังก์แชมป์ประจำปี

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

ไฮไลต์ที่เข้มข้นที่สุดของสุดสัปดาห์นี้ คือการแข่งขันในรุ่นใหญ่ที่สุดของแชมเปี้ยนชิพ ในคลาส Super Turbo Th และ Super Turbo D1 ซึ่งเป็นการรวมรถแข่งระดับตำนานและ ซูเปอร์คาร์สุดหรูมาไว้ในเรซเดียวกันมากถึง 23 คัน และเป็นการตัดสินแชมป์ประจำปีในสนามสุดท้ายด้วย

ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ขนาบข้างด้วย เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก K-SPORT  K1 RACING TEAM ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ สิทธิโชค ขอนยาง จาก TT GARAGE  &  ผ้าใบสราวุธ มอเตอร์สปอร์ต เจ้าของแชมป์สนาม 5 ในวันเสาร์

เกมในเรซนี้ยังคงเป็นฝันร้ายของ วีรกาจ ที่ไม่จบเรซเป็นสนามที่ 2 ของปี หลังจากที่สนาม 5 ในวันเสาร์มีปัญหากับรถแข่ง ขณะที่ในวันอาทิตย์ก็ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก จากการที่รถแข่งมีปัญหาในสนามสุดท้าย

โดย สิทธิโชค เจ้าของแชมป์สนาม 5 สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในช่วงกลางเรซ ก่อนรักษาตำแหน่งหัวแถวได้อย่างเหนียวแน่น เข้าป้ายเป็นคันแรกหลังจบ 11 รอบสนาม ด้วยเวลา 20 นาที 18.896 วินาที คว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกันที่ บุรีรัมย์ ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ เตชิษฐ์ ตามหลังแชมป์ 5.700 วินาที

ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ กรรณ สุนทรศร จาก ENI OIL JK RACING & K1 RACING TEAM ตามหลังแชมป์ 10.566 วินาที ตามด้วย วงศ์วริศ ชินพรมสมบัติ จาก H.DRIVE RACING TEAM ในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์ 36.505 วินาที ส่วนอันดับ 5 ตกเป็นของ สมชาย วิจิตร์ จาก รถบ้านชลบุรี ตามหลังแชมป์ 40.506 วินาที

จบการแข่งขัน 6 สนามในฤดูกาล 2019 แชมป์ประจำปีในคลาส Super Turbo Th เป็นของ วีระกาจ ที่แม้จะไม่จบการแข่งขันในสนามสุดท้าย มีทั้งสิ้น 83.5 คะแนน รองแชมป์เป็นของ สุเมธ รุ่งรัตนพันธ์ จาก WAKO’S  TEAM THAILAND มี 68.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ วิธวินท์ สนธิรักษ์ จาก LEO FRESH MSM มีทั้งสิ้น 61 คะแนน

ด้านแชมป์ประจำปีในคลาส Super Turbo D1 เป็นของ เฉิน เจี้ยน หง จาก H.DRIVE RACING TEAM มีทั้งสิ้น 111 คะแนน รองแชมป์เป็นของ สิทธิโชค ขอนยาง มี 91 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กรรณ สุนทรศร มี 58.5 คะแนน

แฟนความเร็วสามารถติดตามผลการแข่งขัน และคะแนนสะสมแชมเปี้ยนชิพโดยละเอียดได้ที่ www.superturbothailand.com