อริยพล จิรโอฬารนนท์ จาก WAXONE RACING PROJECT คืนฟอร์มเก่งคว้าชัยชนะ Japan 20+ สนามสุดท้าย พร้อมผงาดคว้าแชมป์ประจำปีไปครองอย่างสุดมันส์ หลังจาก ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง รามอินทรา เทอร์โบ ดวงแตกไม่จบเรซขณะไล่บี้กันอย่างสุดมันส์ จากเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

การแข่งขันในรุ่น Japan 20+ เป็นอีกคลาสที่ได้รับความสนใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจำนวนมาก เพราะรถแข่งที่ใช้ถือเป็นรถสปอร์ตยอดนิยมทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่รวมมาไว้ในเรซเดียวกันถึง 23 คัน ซึ่งจะดวลกันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โดยสนามสุดท้ายเข้มข้นสุดๆ จากการลุ้นแชมป์ประจำปี

ตำแหน่งโพลในสนามสุดท้ายของ Japan 20+ เป็นของ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล เจ้าของแชมป์สนาม 5 จาก ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง รามอินทรา เทอร์โบ ขนาบข้างด้วย อริยพล จิรโอฬารนนท์ จาก WAXONE RACING PROJECT ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND

เกมในเรซนี้เข้มข้นสุดขีด จากการขับเคี่ยวเพื่อชิงตำแหน่งหัวแถวระหว่าง ณัฐพงษ์ เจ้าของโพลและแชมป์สนามล่าสุดในวันเสาร์ ที่ต้องดวลกับ อริยพล อย่างหนัก โดยทั้งคู่ต่างมีคะแนนสะสมลุ้นแชมป์ที่ต้องตัดสินการในสนามสุดท้าย

จุดเปลี่ยนของเรซเกิดขึ้นในรอบที่ 7 หลังจากที่ ณัฐพงษ์ พยายามอย่างหนักในการรักษาตำแหน่งหัวแถว แต่กลับต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้แชมป์ตกเป็นของ อริยพล ที่ควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรกหลังจบ 10 รอบสนาม ด้วยเวลา 20 นาที 30.654 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง จิรัฐิ เศวตศิลา จาก STAR PERFORMANCE ถึง 9.513 วินาที 

ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ดนุวัศ วรกิติไชย จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND ที่คว้าแชมป์ในคลาส Single Cam ไปครองด้วย โดยมีนักขับในคลาสเดียวกันทั้ง 2 คนตามเข้าป้ายในอันดับ 4 และ 5 ได้แก่ทีมเมทอย่าง อณิวัฏ และ คมกฤษณ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก เลิศล้ำประเสริฐกุล ตามลำดับ

ภายหลังจบการแข่งขัน 6 สนามของฤดูกาล 2019 แชมป์ประจำปีในคลาส Japan 20+ Twin Cam เป็นของ อริยะพล ที่เก็บไปทั้งสิ้น 107 คะแนน ส่วนรองชแมป์ได้แก่ จิรัฐิ มี 73 คะแนน เท่ากับอันดับ 3 อย่าง ณัฐพงษ์ ที่ไม่จบเรซสุดท้ายของปีอย่างน่าเสียดาย

ด้านแชมป์ประจำปีในคลาส Japan 20+ Singla Cam ตกเป็นของ ดนุวัศ มีทั้งสิ้น 96.5 คะแนน ตามด้วย อนิวัฏ ในอันดับ 2 มี 83 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คมกฤษณ์ มีทั้งสิ้น 70.5 คะแนน

แฟนความเร็วสามารถติดตามผลการแข่งขัน และคะแนนสะสมแชมเปี้ยนชิพโดยละเอียดได้ที่ www.superturbothailand.com