ปิโตรนาส สปรินตา ทีมแข่งสัญชาติมาเลเซียน ยื่นข้อเสนอดึง อเล็กซ์ มาร์เกซ ร่วมทัพ โมโตทู ฤดูกาล 2020 เปิดประตูโอกาสทอง “มาร์เกซผู้น้อง” สู่ โมโตจีพี ในอนาคต

อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่เพิ่งคว้าแชมป์สนามที่ 5 ของตนเองในศึก โมโตทู 2019 ที่ เบอร์โน ขยับเป็นจ่าฝูงบนแชมเปี้ยนชิพ ทั้งห่างอันดับ 2 โทมัส ลูธี นักบิดสวิสออกไป 33 คะแนน

มาร์เกซ ผู้น้องขยับขึ้นมาบิดใน โมโตทู กับ มาร์ค วีดีเอส นับตั้งแต่ปี 2015 เก็บมาได้ 3 แชมป์ และขึ้นโพเดี้ยมทั้งหมด 13 ครั้ง ก่อนถึงฤดูกาลปัจจุบัน

แม้ว่านักบิดสแปนิชจะมีความเชื่อมโยงกับ พรามัค ดูคาติ โมโตจีพีในช่วงต้นฤดูกาล 2019 ทว่า มาร์เกซ ได้ออกมาแสดงความชัดเจนว่าจะอยู่ใน โมโตทู อีกปีในฤดูกาลหน้า

เอมิลิโอ อัลซาโมรา เอเยนต์ส่วนตัวของ มาร์เกซ ได้มีการเจรจาเพื่อขยายสัญญากับ มาร์ค วีดีเอส ออกไปอีก และตัวทีมเองก็มีความสนใจที่จะรักษา มาร์เกซ ผู้น้องให้อยู่กับทีมโดยเร่งด่วน

อย่างไรก็ดี อเล็กซ์ ก็เพิ่งได้รับข้อเสนอในนาทีสุดท้ายจาก ปิโตรนาส สปรินต้า ทีม ซึ่งปัจจุบันพวกเขาใช้งานเฟรม คาเล็กซ์ สำหรับ ไครูล อิดฮาม ปาวี นักบิดมาเลเซียนเป็นตัวหลัก ทว่ายังคงอยู่ในการพักรักษาอาการบาดเจ็บนับตั้งแต่ ออสติน ทว่าทีมจากมาเลเซียนั้นเล็งที่จะใช้รถแข่ง 2 คันในศึก โมโตทู ฤดูกาล 2020

การย้ายร่วมงานกับ ปิโตรนาส อาจเป็นการเปิดประตูโอกาสของ มาร์เกซผู้น้อง ในการขยับขึ้นไปบิดในพรีเมียร์คลาสในฤดูกาล 2021 โดยทีมโมโตจีพีสัญชาติมาเลเซียน ได้รับการจับตามองอย่างมากในฐานะทีมแซ็ตเทิลไลต์ของ ยามาฮ่า