“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ออกสตาร์ทการซ้อมวันแรกของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม  5 ด้วยการรั้งอันดับ 6 ขณะ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งพลาดล้มช่วงที่ 2 ได้รับบาดเจ็บที่ขาแต่กลับมาซ้อมได้ในช่วงสุดท้าย รั้งอันดับ 13 ของวันแรก ที่ ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 5 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนับเป็นการคัมแบ็กสู่แทร็กแห่งนี้อีกครั้งในรอบ 7 ปี

โดยในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อยู่ในสถานกาณ์ที่ดีของการลุ้นแชมป์เอเชียประจำฤดูกาลนี้ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งเจ้าของหมายเลข 44 ที่รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 97 คะแนน ส่วนทีมเมทรุ่นน้องจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ก็มีผลงานที่น่าจับตามอง รั้งอันดับ 6 และ 10 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

ล่าสุดผ่านการซ้อมวันแรก (FP1-FP2 และ FP3) ผลกราปฏว่า “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ เป็นนักบิดไทยที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด รั้งอันดับ 6 ของตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.576 วินาที ตามหลังหัวแถวอย่าง ลัคกี้ เฮนเดรียนส์ยา นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม เพียง 0.818 วินาที ขณะที่ “ก๊องส” ธัชกร ทำเวลามาเป็นอันดับ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.977 วินาที

ด้าน มุกข์ลดา พลาดล้มในการจับเวลารอบ FP2 แต่ยังสามารถกลับมาซ้อมได้ ส่งผลให้ต้องมาเค้นอย่างหนัก ในการซ้อมครั้งสุดท้ายของวัน โดยต้องมาพลาดหลุดโค้งลงไปในบ่อกรวดอีกครั้ง ในช่วงกลางการซ้อมรอบ FP3 ก่อนจะนำรถเข้าพิตและออกไปจับเวลาได้อีกครั้ง โดยเวลาที่ดีที่สุดของนักบิดสาวไทยมาจากการซ้อมครั้งแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.991 วินาที รั้งอันดับ 13 ของตารางเวลารวม

ภายหลังเข้ารับการตรวจร่างกายโดยละเอียดจากทีมแพทย์ ด้วยการทีม CT Scan พบว่า มุกข์ลดา มีอาการฟกช้ำที่ข้อเท้าซ้าย แต่โชคดีที่กระดูกไม่แตก หรือ หัก มีเพียงอาการบวมเล็กน้อยจากการกระแทก เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาต่อการแข่งขันในสนามนี้

ทั้งนี้ 3 นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะออกลงจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วเรซแรกในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้

ผลการซ้อมวันแรก เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี สนาม 5