อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับไทยวัย 22 ปี เผยแทบไม่เชื่อตัวเองว่าจะได้รับโอกาสครั้งใหญ่ ขยับขึ้นสู่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในเลกที่ 2 ของ ฟอร์มูล่าวัน 2020 ชี้เป็นสเต็ปสำคัญแต่ก็เตรียมพร้อมตัวเองไว้เสมอ

อัลบอน นักขับไทยเตรียมขยับขึ้นไปแทนที่ ปิแอร์ แกสลีย์ เพื่อทำหน้าที่นักขับของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง – ฮอนด้า เคียงข้าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นับตั้งแต่การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน รายการ เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์

โดย เรดบูลล์ เรซซิ่ง ต้องการประเมินผลงาน และศักยภาพของ อัลบอน ก่อนจะดันขึ้นสู่ทีมใหญ่ในปี 2020 แบบฟูลไทม์ ว่ามีความพร้อมเพียงพอหรือไม่ หลังจากที่พวกเขาดูฟอร์มของ แกสลีย์ มาตลอดในช่วงครึ่งแรกของปี 2019

อัลบอน โพสต์ผ่าน โซเชียล มีเดีย ส่วนตัวเมื่อวันจันทร์ว่า “ผมแทบไม่เชื่อว่าจะได้รับโอกาสอันยิ่งมหญ่นี้จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง”

“คงไม่สามารถแสดงคำขอบคุณใดๆ ได้มากเพียงพอ สำหรับความเชื่อมั่นใจตัวผม และทำสิ่งนี้ให้เป็นจริง มันคือการกระโดดครั้งสำคัญ (เปรียบเทียบกับกีฬากระโดดน้ำ) แต่ผมก็ใส่กางเกงว่ายน้ำไว้รออยู่แล้ว (หมายถึงเตรียมพร้อมเสมอ)”

“ขอบคุณทุกๆ คนใน โทโร รอสโซ โดยเฉพาะประธานของทีม ฟรานซ์ ทอสต์ สำหรับโอกาสครั้งใหญ่ในฟอร์มูล่าวัน และการสนับสนุนที่ไม่สิ้นสุดแก่ผมในปีแรก”

“ตอนนี้ ถึงเวลาที่ผมต้องโฟกัสสู่เรซแรกกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ใน สปา”