เปาโล ซิอาบัตติ บอสใหญ่ ดูคาติ ออกโรงยืนยันว่า อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจะย้ายออกจากทีม เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ หลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมเตรียมเซ็นสัญญากับ สก็อต เรดดิ้ง นักบิดอังกฤษเพื่อแทนที่ในปีหน้า

เบาติสต้า ขยับลงมาจากการแข่งขัน โมโตจีพี เพื่อร่วมงานกับ ดูคาติ ในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2019 ด้วยการออกสตาร์ทกับรถแข่ง V4 R อย่างร้อนแรง คว้าชัยชนะ 11 เรซแรกไปครอง

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่การล้มที่ เฆเรซ, มิซาโน, โดนิงตัน พาร์ค และ ลากูนา เซก้า ส่งผลให้นักบิดสแปนิชร่วงลงไปรั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังคู่แข่งอันดับหนึ่งอย่าง โจนาธาน เรีย แชมป์โลก 4 สมัย จาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ถึง 81. 8tcoo

แม้ก่อนหน้านี้ เบาติสต้า จะเตรียมเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ดูคาติ สำหรับ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในปีหน้า ทว่ากลับมีข่าวลืออย่างหนาหูว่าดาวบิดสแปนิช มีโอกาสสูงที่จะรับข้อเสนอของ ฮอนด้า เพื่อย้ายไปร่วมงานในปี 2020

ซิอาบัตติ เปิดเผยผ่าน Motorsport.com ในการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ว่า เบาติสต้า ได้ตอบรับข้อตกลงของ “ทีมโรงงานซึ่งเป็นคู่แข่ง” อย่าง ฮอนด้า ด้วยสัญญา 2 ปี ทำให้การดึงตัว เรดดิ้ง มาสู่ทีม ดูคาติ แทนที่เขาเป็นเรื่องที่ชัดเจนมากขึ้น

“เราทราบว่า อัลวาโร ตอบรับข้อเสนอจากทีมโรงงานอื่นแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี” เขากล่าว

“เราจึงต้องรักษาสมดุลย์ด้วยการดึงตัว สก็อต เรดดิ้ง มาสู่ทีม ดังนั้นผมหวังว่าเราจะสามารถประกาศเรื่องนี้ได้ในอีก 2-3 วันข้างหน้า”