ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมสิงห์ แพลน-บี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง นำม้วนเดียวจบก่อนผงาดแชมป์ที่สองของฤดูกาล ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “อาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ 2019” เรซที่แปดของฤดูกาล ที่ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “อาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ 2019” ที่ซูซูกะ เซอร์กิต สนามความยาว 5.807 กม.ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่ามมาเป็นสนามที่สี่ของฤดูกาล และเป็นเรซที่แปดของซีซั่น โดยแข่งขันกันทั้งหมด 30 นาทีกับอีก 1 รอบสนาม

เรซนี้ ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยในรถอาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 59 ของทีมสิงห์ แพลน-บี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง ออกสตาร์ทในอันดับสองขอกริดสตาร์ท และแม้จะต้องถ่วงน้ำหนักรถ 10 กก.จากการเข้าอันดับสามในเรซเจ็ด เมื่อวาน ทว่าภูริตกลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรกของการแข่งขันและยิ่งวิ่งยิ่งฉีกห่างจากอันดับสองก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งโดยทิ้งอันดับสองถึง 5.829 วินาที นับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสนามที่สองของฤดูกาลของ ภูริต ต่อจากชัยชนะที่ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

อันดับสองของเป็น แอนดรูว์ ฮาร์ยันโด นักขับชาวอินโดนีเซียจากทีมแอบโซลูท เรซซิ่ง แชมป์ฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา โดย ฮาร์ยันโต ขับเข้าเส้นชัยก่อนหน้า ยาสเซอร์ ชาฮิน นักขับชาวออสเตรเลียของทีมเบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ในรถหมายเลข 7 ถึง 10.367 วินาที

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ อาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ 2019 สนามสุดท้ายของฤดูกาล เรซที่เก้าและเรซที่สิบจะย้ายไปแข่งที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 5.543 กม.ในประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23 และ 24 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้