ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดกระดูกเหล็กชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยว่าเขาไม่ “กดดัน” ตัวเองมากไป ในการคัมแบ็ก โมโตจีพี สนามแรกที่ ซิลเวอร์สโตน เพราะยังคงมีเจ็บปวดที่หลังจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งทำให้พลาดการแข่งขันไปถึง 4 สนาม

“เดอะสปาตัน” จบวันแรกของการซ้อมที่ ซิลเวอร์สโตน ด้วยอันดับ 21 ตามหลังหัวแถวอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รุกกี้เฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ถึง 3.7 วินาที

โดยอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากการพลาดล้มในช่วงซ้อมที่ แอสเซ่น ทำให้นักบิดสแปนิช ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ถึง 4 สนาม ได้แก่ ดัตช์​ กรังด์ปรีซ์, เยอรมัน กรังด์ปรีซ์, เช็ก กรังด์ปรีซ์ และล่าสุดในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

ลอเรนโซ เปิดเผยภายหลังจบการซ้อมรอบ FP2 ว่า ในตอนนี้เขายังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ ส่วนของสนาม ต่างกันเพียงปวดมากหรือน้อยเท่านั้น โดยจุดหลักๆ คือที่คอและหลัง

“มันเป็นวันที่ยากลำบากของผม คุณไม่สามารถที่จะสบายใจได้เลย เมื่อในตอนเช้าคุณอยู่อันดับสุดท้าย แถมตอนจบวันก็ยังอยู่ที่เดิม” ลอเรนโซ เผย

“แต่มันคือสถานการณ์จริงๆ ของเราในตอนนี้”

“หลังของผมยังไม่หายสนิท และผมก็ยังคงเจ็บปวดหลังการซ้อมทั้ง 2 ช่วง ผมสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปมาก เพราะร่างกายของผมไม่ได้ใช้กับการแข่งขัน โมโตจีพี ไปถึง 2 เดือน”

“เราต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป และผมต้องอดทนเพื่อให้ผ่านเรซนี้ไปให้ได้ ผมคิดว่าในการทดสอบที่ มิซาโน ร่างกายผมน่าจะดีขึ้นกว่านี้เล็กน้อย แต่ในการแข่งขันที่ มิซาโน ผมจะผลักดันตัวเองมากกว่านี้แน่นอน โดยเฉพาะในเรื่องการใช้เบรก และขยัยเข้าใกล้การทำเวลาต่อรอบที่ดีของตัวเอง”

“ตอนนี้ มันเป็นเรื่องยากสุดๆ ที่จะทำมัน ผมต้องอดทนอย่างมากที่จะไม่เค้นตัวเองมากกว่าที่สามารถทำได้”

ลอเรนโซ เผยว่ายังคงมีความ “กลัว” หากว่าต้องพลาดล้มอีกครั้ง พร้อมกับกล่าวว่า “หากผมเลื่อนการคัมแบ็กออกไปอีก มันจะยิ่งเป็นเรื่องยาก”

“หากผมรอต่อไปอีก 1 หรือ 2 สนาม อาการบาดเจ็บของผมจะหายดี แต่ผมจะสูญเสียการตอบสนองของร่างกายไปเรื่อยๆ สูญเสียกล้ามเนื้อ และความคุ้นเคยกับรถแข่ง ดังนั้นผมจึงคิดว่านี่คือช่วงเวลาที่ถูกต้องในการคัมแบ็ก”

“ตอนนี้ ผมไม่ต้องการที่จะล้มอีกครั้ง ผมไม่ต้องการล้มในแบบที่ แอสเซ่น เพราะมันจะง่ายมากที่บาดเจ็บซ้ำ และมันจะนำมาซึ่งหายนะ” ลอเรนโซ ทิ้งท้าย