อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม ได้รับอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นร่างกายที่บ้าน หลังตรวจร่างกายโดยละเอียด ไม่พบความเสียหายใด จากการล้มหนักที่ ซิลเวอร์สโตน จนหมดสติและเสียความทรงจำชั่วครู่ ก่อนถูกส่งขึ้นเฮลิค็อปเตอร์ย้ายสู่โรงพยาบาล

โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม ต้องถูกเคลื่อนย้ายทางอากาศสู่ โรงพยาบาล โคเวนทรี หลังล้มหนักจากการโดน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร สไลด์ขวาง ในโค้งแรก บริติช กรังด์ปรีซ์ โดยเจ้าตัวหมดสติชั่วครู่และมีอาการสูญเสียความทรงจำ

นักบิดอิตาเลียน ลอยเคว้งหลังจากที่รถแข่งของเขา ชนเข้ากับรถแข่งของ กวาร์ตาราโร ที่ล้มขวาง ก่อนจะร่วงลงกระแทกพื้นอย่างรุนแรง ขณะที่รถแข่งของ โดวิซิโอโซ เกิดไฟลุกท่วม ส่วนตัวเขาเองหมดสติไปชั่วครู่จากจังหวะดังกล่าว

นักบิดอิตาเลียนถูกหามขึ้นเปล และมารู้สึกตัว ลุกเดินได้ที่ริมแทร็ก ทว่าหลังถูกนำตัวส่ง เมดิคัล เซ็นเตอร์ เพื่อตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่า โดวิซิโอโซ มีอาการปวดที่สะโพก และเสียความทรงจำในระยะสั้น จากการรายงานของ ดาวิเด ทาร์ดอซซี บอสใหญ่ด้านกีฬาของ ดูคาติ 

จากอาการดังกล่าว เขาจึงถูกเคลื่อนย้ายไปตรวจร่างกายโดยละเอียดที่ โรงพยาบาลโคเวนทรี อีกครั้ง และได้รับอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน ได้ในช่วงเย็นวันอาทิตย์

โดยภายหลังเข้ารับการสแกนร่างกายโดยละเอียด ดูคาติ เปิดเผยว่า “ผลของการสแกนของ โดวิซิโอโซ ที่โรงพยาบาลโคเวนทรี ไม่พบว่าร่างกายและสมองมีความเสียหายใดๆ ซึ่งเขาจะกลับบ้านได้ในคืนนี้”