มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยตนเองและต้นสังกัดเริ่มงานสำหรับ โมโตจีพี ฤดูกาล 2020 แล้ว ในการทดสอบที่ มิซาโน หลังส่งรถแข่งถึง 4 คัน ทำงานกันอย่างหนักก่อนแข่งขันสนามถัดไปในสุดสัปดาห์หน้า

ในการทดสอบที่ มิซาโน, เรปโซล ฮอนด้า เตรียมรถแข่งสำหรับ มาร์เกซ ถึง 4 คัน โดยหนึ่งในจำนวนนั้นคือรถแข่งต้นแบบสำหรับฤดูกาล 2020 ที่ แชมป์โลกชาวสแปนิช นำลงสู่แทร็กเพื่อทดสอบองค์ประกอบใหม่ และทำความเข้าใจบางอย่าง

“แน่นอนว่าในการทดสอบที่ มิซาโน เราทำงานกันหนักมาก ผมค่อนข้างจะยุ่งเลยละ เพราะฤดูกาล 2019 ก็เดินทางมาสู่ช่วงท้ายแล้ว ขณะที่เราเองก็เริ่มต้นทำงานสำหรับฤดูกาล 2020 แล้วเช่นกัน” มาร์เกซ เผย

“เราพยายามทดลองสิ่งใหม่ๆ บางอย่าง ในช่วงรอยต่อระหว่างฤดูกาล 2019 และ 2020 ซึ่งก็ยังคงเป็นการทดสอบทั่วๆ ไป และเราก็เดินไปในทิศทางที่ดี”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เจออะไรที่สร้างความประทับใจกับการทดสอบครั้งนี้บ้าง มาร์เกซ​ตอบว่า 

“โดยรวมแล้วยังไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่โดยรวมผมก็ค่อนข้างชอบมันนะ เราพยายามทดลององค์ประกอบต่างใหม่ ฉะนั้นสิ่งที่เราต้องการคือการมองหาแรวทางเพื่อปรับปรุงรถแข่ง และปรับปรุงเวลาต่อรอบ แต่นี่เป็นเพียงตัวเลือกแรกๆ ของการทดลองชิ้นส่วนใหม่”

“นี่คือการทำงานเพียงเบื้อนต้นเท่านั้น ยังบอกอะไรมากไม่ได้ แต่บอกได้ว่ามันเป็นการทดสอบที่สำคัญกับเรา เพราะถือว่าเรามีทิศทางที่ดีกับการพัฒนารถแข่ง และต้องตัดสินใจกันต่อไป”