อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ประกาศต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน ออกไปอีก 5 ปี โดยจะสิ้นสุดลงในปี 2024 หลังเปิดเผยในวันพุธที่ผ่านมา

ศึก ฟอร์มูล่าวัน เปิดเผยตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการ ด้วยสถิติเรซสูงสุดถึง 22 สนาม ในปี 2020 ซึ่งการต่อสัญญากับ มอนซ่า เจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เป็นเพียงสนามเดียวที่ยังไม่เป็นทางการ แต่ก็อยู่ในขั้นตอนสุดท้ยาของการสรุปข้อตกลง

ล่าสุดในวันพุธที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน ที่ มอนซ่า ในปีนี้ บอสใหญ่ของ เอฟวัน ได้เปิดเผยที่สนามระดับตำนานของประเทศอิตาลีว่า มอนซ่า จะถูกใช้เป็นสังเวียนจัดการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน ไปจนถึงปี 2024

อังเจโล สติคคี ดามิอานี ประธานสมาพันธ์ยานยนต์อิตาเลีย กล่าวว่า การรักษา อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ไว้ได้ต่อไปในอนาคต เปรียบเหมือนชัยชนะอันยิ่งใหญ่

“มันเหมือนกับเราคว้าแชมป์เอฟวันได้เลยละ นี่คือหนึ่งในเกมที่ยากมากๆ มันสำคัญกับเรา ท้ายที่สุดเราก็ต่อสู่จนเข้าเส้นชัย ไม่ใช่แค่ปีเดียว แต่คือ 5 ปี” เขากล่าว

ข่าวดังกล่างถูกเผยแพร่ ระหว่างงานฉลองครบรอบ 90 ปี ของแบรนด์ สคูเดอเรีย เฟอร์รารี่ โดยการเปิดเผยชอง เชส แครี ซีอีโอ ของ เอฟวัน และ ฌอง ทอดต์ ประธานสหาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ

ทั้งนี้ ศึก ฟอร์มูล่าวัน รายการ อิตาเลียน กรังด์ปีซ์ 2020 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2020