อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า ให้ทัศนะถึงสถานการณ์ของทีมในตอนนี้ โดยชี้ชัดไปถึงแรงกระตุ้นและความมุ่งมั่นของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของเขาได้เป็นอย่างดี

ทีมบอส เรปโซล ​ฮอนด้า เป็นแขกรับเชิญของรายงานวิทยุ โมโตจีพี โดยเขาวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับ ทีมโรงงานฮอนด้า ในปัจจุบันอย่างตรงไปตรงมาก

และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญจากการสัมภาษณ์

  • “ความจริงคือเราแทบคาดหวังอะไรไม่ได้เลย เราไม่สามารถล้อเล่นกับตัวเองอีกค่อไป” พูอิก กล่าวถึง ลอเรนโซ “หากให้ผมพูดถึงผลงานของเขาแบบคร่าวๆ นะ เขาก้าวเข้าสู่ทีมของเรา และก็เริ่มล้ม หลังจากนั้นเขาก็แทบจะไม่หยุดล้มเลย เขาไม่เคยรู้สึกอุ่นใจเมื่ออยู่บนรถแข่ง”
  • การเริ่มต้นใหม่ของ ลอเรนโซ : “สำหรับ ฮอร์เก การเริ่มต้นใหม่ จะเกิดขึ้นหากเขาต้องการมัน หากเขามีความปรารถนาและแรงกระตุ้น การเติ่มต้นใหม่ ไม่ใช่เพียงรถแข่ง แต่การเริ่มเสี่ยง และคิดว่า “เฮ้… ในทิศทางของการทำงานนี้อาจทำให้คุณเจ็บตัว และมันจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกม”
  • อนาคต : “มันสำคัญมากต่อเราและเขามาก เพื่อที่จะได้รู้ว่าเข้ารู้สึกอย่างไร และสิ่งที่เขาคาดหวังในปี 2020 เมื่อพูดถึง มาร์ค เขาเหมือนมีสายลมผลักดันเขาอยู่เสมอ และความตั้งใจของเราก็ชัดเจน เราจะพยายามรักษาเขาไว้ใหนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ในขณะเดียวกันเราต้องดูให้แน่ชัดว่า ลอเรนโซ จะเป็นอย่างไร หากเขากลับมามีแรงจูงใจและสามารถคืนฟอร์มเก่งได้”
  • ความเป็นไปได้ในการแยกทาง : “หากนั่นเกิดขึ้น, และเราก็ไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้น ชัดเจนว่าในตอนนี้ผมสามารถบอกได้ว่า “ไม่” เรายังไม่พร้อมจะคิดเรื่องนั้น เพราะเราไม่ได้คิดจะหาใครมาแทนที่เขา หรือทำอะไรทั้งนั้น แต่ผมจะบอกหากถึงเวลานั้นจริงๆ” 
  • บนความขมขื่นของ “ซาร์โก” : “ผมเองก็รู้สึกขมขื่นที่ต้องเห็นเช่นนั้น แต่นี่แหละโลกของ เรซซิ่ง มันก็ไม่ได้มีอะไรมากน้อยไปกว่านั้น แต่คุณก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรที่น่าเกลียดได้ เรายื่นข้อเสนอให้เขามาขี่กับเรา แต่เขาตอบปฏิเสธ หลังจากทั้งหมดนั้น เขาก้ได้กล่าวคำขอโทษ ผมคิดว่าเขาไล่ผู้จัดการส่วนตัวของเขาออก เพราะไม่บอกทุกอย่างกับเขา ซึ่งหากเขาเป็นสุภาพบุรุษจริง ทุกอย่างระหว่างเราและเขามันจะชัดเจนกว่านี้”