เฟอร์นันโด อลองโซ่ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย แท็กทีม มาร์ค โคม่า ประเดิมสังเวียนทางฝุ่นร่วมกับ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เซาท์ แอฟริกา ทีม ในศึกเซาท์ แอฟริกัน ครอส คันทรี่ ซีรีส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมแรลลี่หฤโหดในช่วงต้นปีหน้า

ยอดนักขับสแปนิชวัย 38 ปี ใช้เวลาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาโลดแล่นบนสังเวียนความเร็วที่หลากหลาย ทั้ง เกมความเร็วชั้นนำของอเมริกาอย่าง อินดี้คาร์ ซีรีส์, สปอร์คาร์ แชมเปี้ยนชิพ และเกมดวลอึดชื่อก้องอย่าง 24 อาวส์ ออฟ เดย์โทน่า รวมถึงรายการระดับโลกอย่าง 24 อาวส์ ออฟ เลอ มังส์ และ ศึกเวิลด์เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ

ล่าสุด เฟอร์นันโด อลองโซ่ ได้ลงประเดิมสังเวียนทางฝุ่นอย่างเป็นทางการร่วมกับ โตโยต้า ภายใต้สังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เซาท์ แอฟริกา ทีม โดยลงทำการแข่งขันในรายการลิชเทนเบิร์ก 400 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ศึกเซาท์ แอฟริกัน ครอส คันทรี่ ซีรีส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย มาร์ค โคม่า อดีตแชมป์รถจักรยานยนต์ ดาการ์ แรลลี่ 5 สมัย รับหน้าที่ โค-ไดรเวอร์ ให้กับเพื่อนร่วมชาติ และ คู่หูสแปนิช สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงโปรลอค ซิ่งทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 3 ตามหลังหัวแถวเพียง 32 วินาที  

ทว่าเมื่อเข้าสู่การแข่งขัน อลองโซ่ และ โคม่า โชคไม่ดี เมื่อขับรถชนเข้ากับนกส่งผลให้กระจกบังลมหน้าแตกทั้ง 2 วันของการชิงชัย และทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 16 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ดาวขับเจ้าถิ่นเพื่อนร่วมสังกัด อย่าง จีเนียล เดอ วิลลิเยร์

อย่างไรก็ดี เกลน ฮอลล์ ผู้อำนวยการทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เซาท์ แอฟริกา ทีม ค่อนข้างพอใจกับผลงานของ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน ในเกมประเดิมสังเวียนทางฝุ่น และมั่นใจในศักยภาพของ อลองโซ่ ที่ทำเวลาได้ใกล้เคียงกับบรรดานักขับชั้นนำของแอฟริกาใต้ โดยเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ได้รับจะเป็นประโยชน์สำหรับการแข่งขันในรายการที่ใหญ่ขึ้นไป

หลังจากนี้ อลองโซ่ และ โคม่า มีคิวลงทำการแข่งขัน ศึกแรลลี่ โมร็อกโก ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องและเตรียมความพร้อมของบรรดานักขับ ก่อนเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอส คันทรี่ แรลลี่ ระดับตำนานอย่าง ดาการ์ แรลลี่ ในช่วงต้นปีหน้า