อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งชาวไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยก่อนลุยศึกฟอร์มูล่าวัน รายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกในชีวิต ลั่นพร้อมเต็มร้อยในสุดสัปดาห์นี้ เชื่อมั่นจะทำผลงานได้ดีและสามารถติดท็อปไฟว์ได้ในรอบควอลิฟายในคืนวันเสาร์นี้

ศึกสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2019 สนาม 15 รายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ ที่ มารีน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์

ล่าสุด อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เปิดเผยกับ Motorsportlives.com ถึงความคืบหน้าในการทำงานกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในการแข่งขัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ว่า “สนามนี้มีความน่าน่าสนใจมาก เพราะเป็นครั้งแรกของผมกับสนามนี้ ซึ่งการทำงานค่อนข้างยุ่งยาก เพราะเราต้องค่อยๆ เรียนรู้โดยเฉพาะเรื่องข้อมูลของสนาม ที่ผมต้องปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ทำงานไปกับทีมในการเซ็คอัพรถด้วย”

อเล็กซ์ อัลบอน กับครั้งแรกใน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์

นักขับไทยเปิดเผยถึงการทำงานในการซ้อมวันแรกที่ มารีน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต ว่า “ในวันศุกร์เราพยายามทำงาไนปทีละสเต็ป แน่นอนว่ามีหลายอย่างที่ผมต้องเรียนรู้ที่นี่ โดยรอบ FP2 ผมเริ่มจะหาความลงตัวกับรถได้บ้างแล้ว เลยพยายามจะเค้นให้ถึงลิมิต แต่ก็พลาดจนได้ในรอบ ทำให้ทีมต้องเปลี่ยนปีกหน้าใหม่ ซึ่งผมเองก็ค่อนข้างมั่นใจว่าจะทำผลงานที่นี่ได้ดี เพราะหลังจากนั้นเราก็ออกไปทำเวลาที่เร็วที่สุดของตัวเองได้”

อเล็กซ์ เปิดเผยก่อนลงแข่งขันในรอบควอลิฟายในคืนวันเสาร์นี้ว่า “ผมชอบสนาม สตรีท เซอร์กิต มากกว่าสนามที่เป็นเซอร์กิตถาวร ซึ่งสนามสิงคโปร์ มีส่วนผสมของ บากู และ โมนาโก เข้าด้วยกัน และผมเองก็ปรับตัวไม่ยากนักกับการขับในสนามนี้”

“การทำงานของเราเริ่มจะเข้าที่แล้วกับ สิงคโปร์ และในการควอลิฟายในคืนวันเสาร์นี้ ผมเชื่อว่าเราจะติดท็อป 5 ได้ แม้เวลาจากหัวแถวจะยังห่างอยู่มาก แต่เชื่อว่าเราจะสามารถลดระยะห่างในเวลาต่อรอบให้น้อยลง เพื่อโอกาสในเรซที่มากขึ้น เพราะในการแข่งขันสนามนี้นั้นแซงยากมาก”

นอกจากนี้ อเล็กซ์ ยังฝากถึงแฟนชาวไทยจำนวนมากที่เดินทางเข้าชมถึงประเทศสิงคโปร์ และในเมืองไทยว่า “ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ เพราะสิงคโปร์ อยู่ใกล้เมืองไทยมากเปรียบเป็นโฮมเรซของผม และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี”