อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงเผยว่าต้นสังกัดพยายามเต็มที่ในการช่วงให้ ฮอร์เก ลอเรนโซ ฟื้นตัวและกลับสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้ง ขณะเจ้าตัวลั่นไม่ยอมแพ้ ขอพิสูจน์ตัวเองให้ได้

การสูญเสียความฟิตจากอาการบาดเจ็บ นับเป็นอุปสรรคครั้งใหญ่ของ ลอเรนโซ ในการแข่งขัน ไม่เพียงแต่ในรอบแข่งขันชิงขนะเลิศ แต่ยังรวมไปถึงการจับเวลาต่อรอบ ซึ่งนักบิดสแปนิชทำได้ดีที่สุพดเพียงการคว้ากริดที่ 21, 18 และ กริดที่ 19 จาก 3 สนามล่าสุดที่ตนเองคัมแบ็กสู่สนามได้อีกครั้ง

“หากมองในแง่บวกคือสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของเรามันค่อนข้างชัดเจนแล้ว รวมถึงความคืบหน้าในทิศทางของารทำงาน” อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า เผยหลังจากที่ มาร์ค มาร์เกซ ทีมเมทของ ลอเรนโซ เพิ่งคว้าชัยชนะสนามล่าสุดที่ อรากอน พร้อมขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส สมัยที่ 6

“ในแง่ลบคือ ฮอร์เก อยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากกับรถแข่งของเรา พวกเราพยายามอย่างหนักเพื่อช่วยเขาเท่าที่เราทำได้ เรารู้ดีว่าเขาแข็งแกร่ง แต่โชคไม่ดีมันไม่เป็นไปตามที่เราคาดคิดในสนามนี้ (อรากอน) เราจำเป็นต้องค้นหาแนวทางที่แตกต่างออกไป สำหรับการแข่งขันสนามถัดไป”

ลอเรนโซ ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่การซ้อมที่ เบอร์โน จนต้องพักการแข่งขันไปกว่า 2 เดือน แถมยังมีข่าวลือในการย้ายทีมที่หนาหู ทั้งๆ ที่มีสัญญากับ ฮอนด้า 2 ปี ทว่าล่าสุดกระแสดังกล่าวได้รับความชัดเจนแล้วว่า “เดอะสปาตัน” จะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

โดย ลอเรนโซ กล่าวว่า “ผู้คนมากมายถามผมถึงเรื่องนี้ ถามว่าผมจะยอมแพ้หรือไม่ แต่ผมบอกได้ตามตรงว่าผมไม่เคยมีความคิดนั้นในหัวของผมเลย และผมเองก็มีสัญญา 2 ปี กับ ฮอนด้า” อรากอน กล่าวหลังจบเรซที่ อรากอน