อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง-ฮอนด้า ออกอาการเซ็งเล็กน้อยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบควอลิฟาย เผยเป็นเพราะเจอ “ลมส่งท้าย” จนทำให้เสียการควบคุมจากโค้ง 13 ต่อเนื่องไปที่ โค้ง 14 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ โซชิ ออโตโดรม ประเทศรัสเซีย

นักขับไทยที่ดูเหมือนว่ากำลังมองหาโอกาส ทำเวลาต่อรอบกระโดดจากอันดับ 18 ขึ้นไปอยู่ในท็อป 10 ของรอบ Q1 ทว่าเขากลับสูญเสียการควบคุมรถแข่ง RB15 ในการเบรกขณะเข้าโค้ง 14 ก่อนจะหมุนจนท้ายรถไถลไปชนเข้ากับแบร์ริเออร์

อัลบอน ซึ่งโดนโทษปรับ 5 กริด จากการเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่ในสุดสัปดาห์นี้ที่ โซชิ ต้องหยุดเส้นทางการควอลิฟายไว้เพียงแค่ Q1 เท่านั้น

นักขับไทย กล่าวว่า เขาเลี้ยงความเร็วมาสูงมาก เพื่อที่จะเร่งหาเวลาต่อรอบที่ดีกว่าเดิมกับรถแข่งของตนเอง

“ไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่าผมค่อนข้างเซ็งนิดหน่อย” อัลบอน กล่าว

“เมื่อรถแข่งคันนี้มันเข้าที่ มันจะไปได้เร็วมาก”

“ดังนั้นมันจึงน่าผิดหวัง เพราะจุดนั้น ดันมีลมส่งท้าย มันทำให้ผมหลุดออกไปจากโค้ง”

อัลบอน ประสบปัญหานับตั้งแต่การซ้อมครั้งที่ 2 หลังจากที่ไม่สามารถนำรถลงซ้อมได้อย่างเต็มที่จากปัญหาด้านเทคนิค โดยนักขับไทยไม่สามารถทำเวลาเข้าใกล้ทีมเมทอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ได้เลย

เมื่อถูกถามว่าอะไรคือจุดเปลี่ยนสำคัญของสุดสัปดาห์นี้ อัลบอน กล่าวว่า “ขีดการต่อสู้ของเราใน FP3 ถือว่าไม่เลวเลย”

“เราทำให้งานของตัวเองยากขึ้นอีกหน่อย เพราะด้วยอันดับสตาร์ทแล้วเราต้องพยายามอย่างมากแต่เราจะได้เห็นกันว่ามันจะออกมาแบบไหน”

ทั้งนี้ นักขับไทยคาดว่าจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18 เหนือ โรเบิร์ต คูบิซ่า นักขับฟินน์จาก วิลเลียมส์ และ ดานีล ควียาท จาก โทโร รอสโซ

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019 จะออกสตาร์ทในเวลา 18.10 น. ของวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย