โทโร รอสโซ ยอดทีมแข่งฟอร์มูล่าวันยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อทีมเป็น “อัลฟาทาวรี” (AlphaTauri) ในการแข่งขันประจำฤดูกาล 2020 โดยจะต้องผ่านการยอมรับจาก ผู้ถือสิทธิ์ทางการค้าและ คณะกรรมาธิการของศึกรถสูตรหนึ่ง

ทีมแข่งจูเนียร์ของ เรดบูลล์ ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมแข่งบนกริดสตาร์ทของ ฟอร์มูล่าวัน นับตั้งบแต่ปี 2006 หลังจากที่บริษัทเครื่องดื่มชูกำลัง ได้ก้าวเข้ามา รีแบรนดิ้งจาก มินาร์ดี้

โดยพวกเขาใช้ชื่อทีม “สูเดอเรีย โทโร รอสโซ” มาในทุกๆ ปีหลังจากเข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ซึ่งเป็นชื่อในภาษาอิตาเลียน ที่แปลมาจากคำว่า “เรดบูลล์” เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับผู้บุกเบิก และฐานปฏิบัตรการในประเทศอิตาลี

เรดบูลล์ ใช้ โทโร รอสโซ เป็นบันไดขั้นสำคัญในการบ่มเพาะยอดนักขับของโลกของ ฟอร์มูล่าวัน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมใหญ่ อาทิ แชมป์โลก 4 สมัยอย่าง เซบาสเตีย นเวทเทล รวมถึงสตาร์คนปัจจุบันของทีมอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น

ซึ่งในขณะนี้ เรดบูลล์ ได้ยื่นขอเปลี่ยนชื่อทีมจูเนียร์มาเป็น “อัลฟาทาวรี” ซึ่งเป็นชื่อสินค้าในพาร์ท “แฟชั่น”​ ของพวกเขา ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

การเปลี่ยนชื่อทีมดังกล่าว จะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือสิทธิ์ทางการค้า รวมถึงการลงมติของคณะกรรมาธิการของ ฟอร์มูล่าวัน ซึ่งจะมีการรวมผลการลงคะแนนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ตอนนี้ยังไม่สมบูรณ์