“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียนวัย 40 ปี จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เตรียมแยกทางกับ ซิลวาโน กัลบูเซรา หัวหน้าช่างคนปัจจุบันหลังจบปีนี้ และเปลี่ยนตัวหัวหน้าช่างใหม่เพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2020

กัลบูเซรา ทำงานเคียงข้าง รอสซี่ มานับตั้งแต่ปี 2014 หลังจากที่นักบิดอิตาเลียนแยกทางกับหัวหน้าช่างคู่บุญอย่าง เจอร์รี เบอร์เกส หัวหน้าช่างคู่บุญที่ร่วมงานกันยาวนานกว่า 13 ปี

โดยล่าสุด จอมเก๋าวัย 40 ปี เตรียมที่จะเปลี่ยนตัวหัวหน้าช่างเป็นคนที่ 3 เพื่อลุยศึก โมโตจีพี ในฤดูกาล 2020 ซึ่งเป็นการเดิมพันเพื่อกลับเข้าสู่เส้นทางในการต่อสู้กับคู่แข่งคนอื่นๆ ใน โมโตจีพี หลังจากที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลย นับตั้งแต่ศึก ดัตช์ ทีที ในปี 2017

ทั้งนี้ ดาวิเด มูนยอช ถูกคาดว่าเป็นเต็งหนึ่งที่จะก้าวมาเป็นหัวหน้าช่างให้กับ รอสซี่ แทนที่ของ กัลบูเซรา

มูนยอช ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นหัวหน้าช่างให้กับเด็กฝึกของ VR46 ทีมอย่าง นิโคโล บูเลก้า ในศึก โมโตทู และเป็นคนที่ช่วยแนะแนวทางให้กับ ฟรานเชสโก บันยาญา ก้าวขึ้นสู่ โมโตจีพี กับ พรามัค ดูคาติ

สำหรับ รอสซี่ ไม่สามารถคว้าโพเดี้ยมได้เลย นับตั้งแต่การแข่งขัน กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่ ออสติน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดรั้งอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส อยู่ 6 คะแนน