“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” เผยความฟิตเต็มร้อยก่อนบู๊ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ พร้อมลงบิดในโฮมเรซ ชี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นสนามสุดโปรด ลั่นขอทำสุดความสามารถเพื่อคว้าท็อป 5 ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในสุดสัปดาห์นี้

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 เดินทางเข้าสู่สนามที่ 15 ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ โดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ล่าสุดในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแถลงข่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ โดยแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลกอย่างมาก กับโอกาสแรกในการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ของเขาในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี หนึ่งเดียวในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนลงแข่งขันต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดว่า

“ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมสุดๆ ครับ หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการอาร์มปั๊ม ทุกอย่างก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาการเกร็งของกล้ามเนื้อที่แขนหายขาด ทำให้ผมสามารถกลับมาแข่งขันได้อย่างเต็มที่ทุกเรซ” สมเกียรติ เจ้าของหมายเลข 35 จากประเทศไทย เผย

ส่วนการแข่งขันใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในสุดสัปดาห์นี้ สมเกียรติ เปิดเผยว่า “แผนของเราจะยังคงเหมือนกับทุกๆ สนามครับ ในตอนนี้ผมกับทีมทำงานกันลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการเซ็ตอัพ ซึ่งเราสามาระเริ่มเซ็ตอัพกันได้เลยตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก นั่นคือปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การทำงานในทุกสนามของเราคืบหน้าไปได้เร็ว ส่วนที่ สนามช้างฯ เป็นสนามที่ผมชอบที่สุด และมีความถนัดมากที่สุดของปี ที่สำคัญเราได้แข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิดด้วย ผมเชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดีในสุดสัปดาห์นี้ โดยตั้งเป้าจะคว้าอันดับ 5 มาครองให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับชาวไทยทุกคนด้วยครับ”

สำหรับการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 จะเข้าสู่การซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่า 5 ตุลาคมนี้ เพื่อจัดอันดับสตาร์ท จากนั้น จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ โดย สมเกียรติ จะลงบิดในรุ่น โมโตทู เวลา 12.20 น. ส่วนในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี จะแขช่งขันในเวลา 14.00 น.