มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยถึงโอกาสคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ครั้งแรกในเมืองไทย ว่าขอทำตามแผนการทำงานของทีมแบบเต็มที่ ไม่มีการออมมือ ชี้ “การจบเรซด้วยการอยู่ข้างหน้า” อันเดรีย โดวิซิโอโซ คู่แข่งชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ มักเป็นเรื่องดีเสมอ

แชมป์โลกชาวสแปนิช ต้องการเก็บคะแนนมากกว่า โดวิซิโอโซ เพียง 2 แต้ม เขาก็จะขึ้นเป็นแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส สมัยที่ 6 และเป็นแชมป์โลกรวมทุกรุ่น 8 สมัย

โดย มาร์เกซ พลาดล้มอย่างรุนแรงที่โค้ง 7 ในรอบ FP1 จนถูกหามส่งโรงพยาบาล ก่อนจะกลับมาลงซ้อมได้อีกครั้ง ก่อนจะมาพลาดล้มอีกครั้งในรอบควอลิฟาย ซึ่งเจ้าตัวได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ในแถวหน้า

มาร์เกซ กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมา เราตื่นเต้นมากที่ได้มาแข่งขันในประเทศไทย ดังนั้นผมหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีเช่นเคย เพื่อแสดงให้แฟนๆ หลายคนได้เห็นที่นี่ เราจะไม่มีการเปลี่ยนวิธีการทำงาน แม้ในสถานการณ์ใดก็ตาม เราจะทำงานของเราอย่างเต็มที่ เพื่อหาความแข็งแกร่งที่สุดในวันอาทิตย์ ปีที่แล้ว โดวิซิโอโซ เร็วมากๆ ที่นี่ รวมถึง ยามาฮ่า ก็แข็งแกร่งเช่นกัน เราจะพยายามมองหาการเซ็ตอัพที่ลงตัวที่สุดสำหรับทุกสภาพอากาศ เป้าหมายของผมคือการขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ในทุกๆ สนาม”

ทั้งนี้ ภายหลังจบการแข่งขันในรอบควอลิฟาย มาร์เกซ กล่าวว่า “ผมรีบร้อนไปหน่อยในรอบ Q2 จนพลาดล้มในช่วงท้าย แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร และกริดของเราซึ่งอยู่ด้านหน้า โดวิซิโอโซ ก้ถือเป็นเรื่องดี”

“ยังไงก็แล้วแต่ การจบการแข่งขันเหนือ โดวิซิโอโซ ถือเป็นเรื่องดีเสมอ”

นอกจากนี้ มาร์เกซ ยังกล่าวอีกว่าเขาจะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์ในประเทศไทย เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทยที่มาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้ การแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 จะออกสตาร์ทเรซในรุ่น พรีเมียร์คลาส เวลา 14.00 น.