อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์ คู่หูชาวสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ พอใจกับผลงานในศึก โมโตจีพี สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนก์ กรังด์ปรีซ์ หลังคว้าท็อป 5 และอันดับ 7 ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ ชี้ทีมทำงานได้คืบหน้าและพร้อมพัฒนาต่อเนื่อง

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแน เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในรุ่นใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง โมโตจีพี ชิงชัยกันทั้งสิ้น 26 รอบสนาม

ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ คือหรึ่งในทีมที่สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างมากในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แม้จะออกสจตาร์ทจากกลุ่มกลาง แต่ทั้ง อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์ สองนักบิดสแกนิชของทีมก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น

สองนักบิดซูซูกิ ทำปลงานได้ตามเป้าของทีมตั้งแต่รอบซ้อมจนถึงการควอลิฟาย ก่อนจะได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 8 และ 10 ตามลำดับ

รินส์ และ เมัยร์​ไล่บดกับนักบิดจอมเก๋าอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี อย่างสุดมันส์ ก่อนที่ รินส์ จะทะยานขึ้นมาคตว้าอันดับ 5 ด้วยเวลาตามหลังแชมป์โลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ เพียง 11.449 วินาที ขณะที่ เมียร์ เข้าป้ายในอันดับ 7 ตามหลังแชมป์ 18.729 วินาที หลังไล่บี้กับ วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า อย่างสุดมันส์

รินส์ เปิดเผยว่า “​ผมแฮปปี้กับผลงานในวันนี้ที่ประเทศไทย เราทำงานกันได้ดี และสามารถไล่กอบกู้อันดับขึ้นมาได้อน่างต่อเนื่อง ผลการแข่งขันในวันนี้สำคัญอย่างมากต่อตารางคะแนนสะสม ซึ่งในสนามหน้าที่ญี่ปุ่น เราจะทำงานให้ลงตัวและกลับมาต่อสู้ในแถวหน้าให้ได้”

ด้าน เมียร์ เผยว่า “ผมพอใตอย่างมากกับผลการแข่งขันที่เราทำได้ในสุดสัปดาห์นี้ เพราะเราทำงานกันได้ดีที่ สนามช้างฯ เราขยับเข้าใกล้นักลิดในกลุ่มหน้า และมีลุ้นที่จะต่อสู้กับพวกเขาในอนาคต”