โฆษก “ดอร์น่า สปอร์ต” เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ชี้ “บุรีรัมย์ ไนท์เรซ” ถือเป็นแผนที่ดีในอนาคต แต่ยังไม่ใช่ปีหน้า เผยจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ไฟส่องสว่างให้ได้มาตรฐาน นำมาซึ่งการสูญเสียเวลาและงบประมาณอีกมหาศาล

“บุรีรัมย์ ไนท์เรซ จะยังไม่ใช่แผนสำหรับปี 2020 มันอาจเป็นไอเดียที่ดีสำหรับอนาคต แต่ไม่ใช่สำหรับปีหน้าแน่นอน” โฆษก “ดอร์น่า สปอร์ต” เผยผ่าน Crash.net

“แต่พวกเขาจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไปให้ได้มาตรฐานเดียวกับ กาตาร์ ซึ่งมันต้องใช้เวลาในการเตรียมงาน และสูญเสียงบประมาณจำนวนมาก”

การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ที่ บุรีรัมย์ ในปี 2019 ซึ่งมีขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น มีอุณหภูมิสูงถึง 36 องศาเซลเซียส สูงกว่าช่วงที่แข่งขัน โมโตจีพี ในเดือนตุลาคมถึง 5 องศา

ขณะที่ อุณหภูมิแทร็กนั้นสูงถึง 52 องศาเซลเซียส สูงกว่าในช่วงแข่งขัน โมโตจีพี 4 องศาเซลเซียส

ด้าน เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เองแม้จะมีอุณหภูมิสูงไม่แพ้การแข่งขันที่ สนามช้างฯ แต่พวกเขาก็ยังไม่มีแผนที่จะจัดการแข่งขันแบบไนท์เรซ ทว่าขณะนี้ได้เตรียมระบบส่องสว่างสำหรับการแข่งขัน เอนดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รายการ 8 ชั่วโมงในเดือนธันวาคมนี้ แต่ก็ไมมีแผนการอัพเกรดระบบไฟ เพื่อจัดการแข่งขันแบบไนท์เรซของ โมโตจีพี

ทั้งนี้ สนามช้างฯ จะถูกเลื่อนขึ้นมาจัดการแข่งขันเร็วขึ้นหลายเดือน โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาล ต่อจาก กาตาร์ ในวันที่ 19-22 มีนาคมปีหน้า