ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวันชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดส ออกโรงเผยว่า เขาไม่ได้ “รีบร้อน” เพื่อจะก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกในฤดูกาล 2019 และคาดว่าการต่อสู้กับทีมเมทอย่าง วัลเตรี บ็อตตาส จะยืดเยื้อออกไปอีก

แฮมิลตัน มีคะแนนเหนือทีมเมทอย่าง วัลเตรี บ็อตตาส นักขับฟินน์อยู่ 64 คะแนน โดยในการแข่งขัน เม็กซ์กัน กรังด์ปรีซ์ จะเป็นโอกาสแรกที่นักขับอังกฤษมีลุ้นผงาดคว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน สมัยที่ 6 ให้กับตนเอง ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้

นักขับอังกฤษคว้าแชมป์โลกฤดูกาล 2017 และ 2018 ได้ที่ เม็กซิโก ทั้ง 2 ปี ทว่า เมอร์เซเดส มักประสบปัญหากับการแข่งขันที่ ออโตโดรโม เฮอร์มานอส โรดริเกซ ซึ่งพวกเขาไม่เคยคว้าชัยชนะที่นี่ได้เลย นับตั้งแต่ปี 2016

“ผมคิดว่าสำหรับผมแล้ว มันไม่เคยมีครั้งไหนที่ต้องการจะรีบร้อนสำหรับการคว้าแชมป์โลก” แฮมิลตัน เผย

“วัลเตรี (บ็อตตาส) ขับได้ดีมากในปีนี้ เขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ และดูเหมือนว่าเขาจะยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในเรซนี้ และเรซที่เหลือ ดังนั้นเราจะยังคงต้องต่อสู้กัน เกมมันยังไม่จบ” 

“ผมคิดว่า เม็กซิโก คือเรซที่เรามักจะมีปัญหาในทุกๆ ปี เพราะทิศทางการเซ็ตอัพรถแข่งของเราไม่เหมาะนักกับที่นี่ แต่ 2 ปีที่ผ่านมา ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ที่เราสามารถคว้าแชมป์โลกที่นี่ได้สำเร็จ”

“ผมหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งสุดสัปดาห์ที่ดีกว่าเดิม แต่ผมก็คิดว่ามันจะเป็นงานที่ค่อนข้างยาก สำหรับการต่อสู้กับ เฟอร์รารี่ เพราะที่นี่มีทางตรงที่ยาวสุดๆ”