โยฮันน์ ซาร์โก ยอดนักบิดเฟรนช์เผยว่า หากได้รับโอกาสจากทีมโรงงานฮอนด้า เรียกตัวไปร่วมงานโมโตจีพีฤดูกาล 2020 คงจะเป็นฝันที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ชี้การรีไทร์ของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ส่งผลดีต่อตนเอง เพราะมีเก้าอี้ว่างในฤดูกาลหน้า

นักบิดเฟรนช์ย้ายไปร่วมงานกับ เคทีเอ็ม ในปี 2019 และต้องยกเลิกสัญญากลางครัน ก่อนจะได้รับโอกาสบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า แทนที่ ทาคาอากิ นาคากามิ ในช่วง 3 สนามสุดท้าย พร้อมกับแสดงให้เห็นว่าสามารถปรับตัวเข้ากับรถแข่ง RC213V ได้อย่างยอดเยี่ยม

ฮอร์เก ลอเรนโซ แถลงข่าวรีไทร์หลังจบ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 2019

ซาร์โก ยอมรับว่าการประกาศรีไทร์ของ ลอเรนโซ นั้นเป็นผลดีต่อตัวเขาเองในฤดูกาลหน้า พร้อมกับเสริมว่า “มันหมายความว่าจะมีเก้าอี้นักบิดว่าง 1 ตำแหน่งในปี 2020 และนั่นคือโอกาสของผมที่จะได้บิดโมโตจีพีในฤดูกาลหน้า”

“แค่ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ทำให้มีรอยยิ้มขึ้นมาได้ เพราะนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผมไม่รู้เลยว่าจะเอายังไงกับชีวิตในปีหน้า ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน แต่จากสถานการณ์ ณ ตอนนี้ มันก็มีโอกาสสำหรับผม”

แม้นักบิดเฟรนช์จะยกย่องว่า แอลซีอาร์ ฮอนด้า คือ “สุดยอดทีม” แต่ก็เผยว่า “ตามตรรกะแล้วมันจะเจ๋งมากหากคุณถูกเรียกตัวโดยทีมโรงงาน” และยืนยันว่าตนเองคงจะเพลิดเพลินมากกับ “โอกาส” ที่จะได้ต่อสู้กับ มาร์ค มาร์เกซ

“ผมได้เจอยอดทีมกับ ลูซิโอ เซ็คคิเนลโล รวมถึงรถแข่งของพวกเขาก็ยอดเยี่ยม มันเหมือนเป็นโบนัสที่ผมได้รับ” ซาร์โก กล่าว

“แน่นอนว่า เรปโซล ฮอนด้า เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก มันคือทีมโรงงาน และหากได้รับโอกาสร่วมงานกับพวกเขา มันจะเป็นความฝันที่พิเศษสุดๆ กับฤดูกาลที่ว้าวุ่นเช่นนี้”