คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า เผยว่าเขาไม่รู้สึก “ผิดหวัง” ที่ไม่สามารถคว้าตำแหน่งนักบิดจากทีมโรงงานอย่าง เรปโซล ฮอนด้า มาครองได้ พร้อมกับชี้ว่า อเล็กซ์ มาร์เกซ คือคนที่เหมาะสมจะเป็นทีมเมทกับ มาร์ค มาร์เกซ มากที่สุด

ครัทช์โลว จบฤดูกาล 2019 ด้วยการเป็นนักบิดฮอนด้า ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเป็นอันดับ  2 รองจากแชมป์โลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ ที่บิดรถแข่ง RC213V เหมือนกัน

จากการที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ ประกาศรีไทร์ ตัวเลือกของ ฮอนด้า มีอยู่ 3 คน ได้แก่ ครัทช์โลว, ซาร์โก และ อเล็กซ์ มาร์เกซ โดยท้ายที่สุด เรปโซล ฮอนด้า ได้ตัดสินใจเลือน้องชายของ มาร์ค มาร์เกซ มาเป็นทีมเมทของเขาในฤดูกาล 2020

ครัทช์โลว ชี้ว่ามัน “สมเหตุสมผล” ที่ HRC เลือกน้องชายของ มาร์เกซ ขึ้นมาบิดในพรีเมียร์คลาส และเชื่อว่า ซาร์โก ไม่เหมาะสำหรับการเป็นตัวแทนของ ลอเรนโซ

“เท่าที่ผมรู้และมีความกังวล มันไม่เคยมีภาพ ซาร์โก อยู่ในนั้นเลย” ครัทช์โลว กล่าวในการทดสอบที่ บาเลนเซีย เมื่อวันอังคาร

“เขา (ซาร์โก) ได้ลงบิดแทน ทากะ (นาคากามิ) และผมคิดว่าเขาทำงานได้ดีเลยทีเดียว เขาคือแชมป์โลกโมโตทู และขี่ได้ยอดเยี่ยม”

“หลังจากจบการแข่งขันที่ มาเลเซีย ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปตามที่ อเล็กซ์ คว้าแชมป์โลกโมโตทูได้ และเขาปิดจ็อบได้อย่างสวยงาม”

“และจากนั้น ลอเรนโซ ก็ประกาศหยุดขี่ ดังนั้นมันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะเลือกระหว่างผมหรือ อเล็กซ์ แต่ผมคิดว่ามันจะเหมาะสมกับ อเล็กซ์ มากกว่า ที่จะได้ที่นั่งใน HRC และทีมของผม”

“ถามว่าผมผิดหวังไหม? ตอบเลยว่าไม่ เพราะผมคิดว่าการเป็นทีมเมทกับ มาร์ค มาร์เกซ คือเรื่องยากสุดๆ สำหรับทุกคน”

อย่างไรก็ดี ครัทช์โลว ยังคงอยู่ภายใต้สัญญานักบิดของ HRC ซึ่งเขาเองก็ยังคงคิดว่า เขาจะสามารถเป็นทีมเมทที่แข็งแกร่งของ มาร์ค มาร์เกซ ได้ หากเขาได้รับโอกาสที่นั่งใน เรปโซล ฮอนด้า