ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รุกกี้แห่งปีชาวฝรั่งเศสจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที กล่าวถึงผลงานกระฉูดใน โมโตจีพี ฤดูกาล 2019 ว่าเป็นผลมาจากแรงฮึดต่อ “คำสบประมาท” ว่าเขาไม่เหมาะสมกับการเป็นนักบิดพรีเมียร์คลาสในปีทีผ่ผ่านมา

กวาร์ตาราโร ได้รับการเซ็นสัญญาดึงตัวขึ้นสู่พรีเมียร์คลาสกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ทีมแซ็ตเทิลไลต์น้องใหม่ของ ยามาฮ่า ในโมโตจีพี 2019 พร้อมกับคำวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขาอาจไม่เหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว เพราะคว้าแชมป์ได้เพียง 2 ครั้ง จากการแข่งขันระยะเวลา 4 ปี ในคลาส โมโตมทรี และ โมโตทู

นักบิดเฟรนช์สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นมนฤดูกาลแรกกับ พรีเมียร์คลาส จนคว้าตำแหน่ง รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์​ ไปครอง จากการคว้าโพลได้ 6 สนาม ขึ้นโพเดี้ยม 7 ครั้ง จากการคว้าอันดับ 2 มาได้ 5 ครั้ง และอันดับ 3 อีก 2 ครั้ง แถมยังขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ โมโตจีพี 2019 อีกด้วย

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร

“ผมคว้าโอกาสนี้ไว้ เพราะทุกๆ คนต่างก็บอกว่าผมไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนักบิดพรีเมียร์คลาส ผมต้องการพิสูจน์ว่าพวกเขาผิด” กวาร์ตาราโร เผย

“ผมไม่ได้ซีเรียสที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ในปี 2019 เพราะโดยรวมแล้วมันมาได้เกิดเป้าหมายที่วางไว้”

“แน่นอนว่าหากผมคว้าแชมป์ได้ในปีนี้มันจะเจ๋งมาก แต่คุณรู้ไหมว่า ผมต้องเจอกับอะไรบ้าง ทั้งคำวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ ว่าผมยังไม่พร้อมบ้างแหละ ประสบการณ์ผมยังไม่พอบ้างแหละใน โมโจตีพี”

“แต่ผมทำงานอย่างหนักตลอดช่วงฤดูหนาว ในการทดสอบ และเราก็จัดการคว้าโพเดี้ยมมา 7 ครั้ง โพลอีก 6 เรซ และผมคิดว่าเราเหมาะสมแล้วกับขีดการต่อสู้ที่ทำได้ในวันนี้”

“ผมต้องการจะขอบคุณพวกเขา (ทุกคนในทีม) เพราะพวกเขาเชื่อมั่นในตัวผม และทำงานอันยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล”