โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์เปิดเผยว่าข้อตกลงของเขากับ ดูคาติ เพื่อบิดให้กับ อวินเทีย ในศึกโมโตจีพี 2020 นั้นได้รับการเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว

ซาร์โก เชื่อมโยงกับ อวินเทีย หลังจากที่ ดูคาติ เปิดฉากรุกเจรจาอย่างหนัก จนมีการปรับปรุงสัญญากับ อวินเทีย เพื่อมอบรถแข่งที่มีศักยภาพมากขึ้นเพื่อดึงตัวนักบิดฝรั่งเศสเข้าสู่ทีม โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของการทดสอบรถแข่งให้กับพวกเขาด้วย

จากนั้นก็มีความกดดันไปจน คาเรล อับราฮัม ถูกยกเลิกสัญญาจากทีม จนเจ้าตัวต้องประกาศรีไทร์จากการบิด โมโตจีพี ในเวลาต่อมา หลังจบการทดสอบที่ บาเลนเซีย

ขณะที่ อวินเทีย และ ดูคาติ ต่างก็เร่งเจรจากับ ซาร์โก อย่างจริงจังเพื่อดังมาร่วมทีมในฤดูกาล 2020 โดยจะมอบแพ็คเกจรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี 2019 ให้กับนักบิดฝรั่งเศส

ล่าสุด ซาร์โก ได้เปิดเผยกับ Moto Journal สื่อสัญชาติฝรั่งเศสว่า “มันคือความจริงที่ ลุยจิ ดัลลิลญา ได้พูดคุยกับผม และมอบความเชื่อมั่นว่าจะมอบรถแข่งที่ดี พร้อมการสันบสนุนที่ดีให้กับผม”

“ผมยังคงไม่แน่ใจกับศักยภาพของ อวินเทีย ผมได้เดินทางไปพบกับอดีตหัวหน้าช่างอย่าง ทัสซิโม บรานชินี และเขาได้บอกผมว่าให้เชื่อมั่นในตัว ลุยจิ”

“จริงๆ แล้วผมไม่ได้เซ็นสัญญากับ อวินเทีย แต่สัญญาของผมนั้นขึ้นตรงกับ ดูคาติ”

“เป้าหมายของผมคือไม่ต่ำกว่าท็อปเท็นในปี 2020 และขึ้นสู่ท็อป 7 จากนั้นก็ร่วมงานกับทีมโรงงานในปี 2021”