ยามาฮ่า ยอดทีมแข่งในศึก โมโตจีพี ยืนข้อเสนอให้แก่แชมป์โลก 3 อย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่เพิ่งประกาศรีไทร์ไปก่อนหน้านี้ ให้คัมแบ็กสู่แพ็ดด็อกด้วยการทำหน้าที่เป็นนักบิดทดสอบของทีม ในฤดูกาล 2020 จากการรายงานของสื่อต่างประเทศ

ลอเรนโซ รีไทร์จากการแข่งขัน โมโตจีพี หลังล้มเหลวอย่างหนักกับการย้ายมาร่วมงานกับ ฮ​อนด้า รวมถึงสภาพร่างกายที่บอบช้ำจากการล้มรุนแรงหลายครั้ง โดยเขาตัดสินใจประกาศอำลาโมโตจีพี ในสนามสุดท้ายของปี 2019 ที่ บาเลนเซีย

“เดอะสปาตัน” ขึ้นชื่อว่าเป็นนักบิดที่เข้ากับ M1 ตัวแข่งของ ยามาฮฌ่า ได้ดีที่สุดคนหนึ่งหากไม่รับรวมอดีตทีมเมทอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ โดยนักบิดสแปนิชใช้เวลาร่วมงานกับ M1 มายาวนานถึง 9 ปี

แม้จะประกาศรีไทร์ไปแล้ว ทว่า ลอเรนโซ เองก็ยังคงมีความผูกพันธ์กับวงการ โมโตจีพี อย่างมาก ส่งผลให้มีข่าวสื่อต่างๆ ในการถึงตัวเขากพลับสู่พิตในการทำงานรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะการที่ ยามาฮ่า ให้ความสนใจดึงตัวกลับมาเป็นนักบิดทดสอบของทีม

ล่าสุด ลอเรนโซ เปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์ของ เรดบูลล์ ว่า “ผมจะกลับสู่ แพ็ดด็อก อีกครั้ง นั่นคือบางอย่างที่ผมจะสามารถเปิดเปยได้เร็วๆ นี้” 

ทั้งนี้ สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังอย่าง Motorsport.com ได้รายงานว่ามีความเป็นไปได้ที่ ยามาฮ่า ได้ยื่นข้อเสนอแก่ ลอเรนโซ แล้ว เพื่อดึงกลับมาร่วมงานในรูปแบบนักบิดทดสอบ ซึ่งจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้