ดาวิเด บริวิโอ ทีมบอสของ ซูซูกิ โมโตจีพี ออกโรงเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนารถแข่งในปี 2020 ว่าเป็นไปในทิศทางที่ยอดเยี่ยม พร้อมกับชี้ว่า 2 นักบิดวัยรุ่นของทีมอย่าง อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์ ต่างก็ชูนิ้วโป้งให้เครื่องยนต์ใหม่หลังลงทำการทดสอบที่ บาเลนเซีย และ เฆเรซ [มีคลิป]

ซูซูกิ กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการทำงานหนักในการพัฒนารถแข่ง GSX-RR ของพวกเขา เพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2020 โดยมีเป้าหมายหลักคือการก้าวขึ้นไปท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับ ฮอนด้า, ดูคาติ และ ยามาฮ่า หลังจากที่มีพัฒนาการอย่างมากในปี 2019

ล่าสุดในการทดสอบที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ นักบิดทั้ง 2 คนอย่าง รินส์ และ เมียร์ รวมถึงนักบิดทดสอบชาวฝรั่งเศสอย่าง ซิลแวง กินโตลี ได้พยายามอย่างหนักในการทดสอบเครื่องยนต์ใหม่ สำหรับฤดูกาล 2020

เมียร์ กล่าวว่า “ความคิดเห็นของผมค่อนข้างเป็นบวก มันมีคาแร็กเตอร์ที่เย้ายวน ผมคิดว่าเราอยู่บนเส้นทางที่ดีในการแข่งขันปีหน้า”

โดยความรู้สึกในการทดสอบเครื่องยนต์ปี 2020 ของ เมียร์ และทีมเมทอย่าง รินส์ นั้นไปในทิศทางเดียวกัน

ขณะที่ ดาวิเด บริวิโอ ทีมบอส ซูซูกิ โมโตจีพี กล่าวยืนยันว่า “หนึ่งในจุดประสงค์หลักของการทดสอบคคั้งนี้ คือการเก็บข้อมูลเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลื่อสเป็คเครื่องยนต์ มันดูเหมือนว่าเรากำลังเดินไปในทิศทางที่ดี ดังนั้นเครื่องยนต์ตัวนี้จะเป็นเครื่องที่เราใช้ในปี 2020”