“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จำนานโมโตจีพีชาวอิตาเลียน ยอมรับว่าเขาไม่ปิดโอกาสของตนเองในการย้ายร่มวงานกับทีมแซ็ตเทิลไลต์อย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เพื่อยืดอายุการเป็นนักบิดระดับท็อปของเขาต่อไป

สัญญาของ รอสซี่ กับทีมโรงงานยามาฮ่าจะหมดลงสิ้นปี 2020 ซึ่งจอมเก๋าอิตาเลียนกำลังถูกกดดันอย่างหนักในเรื่องของการตัดสินใจอนาคตของตนเอง และเขาได้ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าจะต้องตัดสินใจในช่วงต้นฤดูกาล 2020

“น่าเสียดายที่เราต้องตัดสินใจเร็วไปหน่อย ผมต้องรีบทำความเข้าใจกับ M1 2020 ว่าเราจะเร็วขึ้นได้หรือไม่ หากผลงานไม่ดีขึ้นก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต่อสัญญา”

อย่างไรก็ดี ล่าสุด รอสซี่ ได้เปิดเผยถึงอนาคตของตนเองอีกครั้ง ว่าไม่ได้ปิดกันโอกาสในการย้ายร่วมงานกับทีม แซ็ตเทิลไลต์ของ ยามาฮ่า อย่าง ปิโตรนาส เอสอาร์ที ในปี 2021

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ดาวรุ่งเฟรยช์คือหนึ่งในตัวแปรสำคัญของอนาคตสำหรับ ยามาฮ่า และเป็นหนึ่งใจปัจจัยที่ทำให้ รอสซี่ ต้องรีบตักสิดนใจ

“ผมไม่เห็นถึงความแตกต่างมากนักในการย้ายร่วมงานกับ ปิโตรนาส” รอสซี่ กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ กัซเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ในอิตาลี

“ผมอยากจะอยู่ในตำแหน่งที่ผมอยู่ในตอนนี้ แต่เรามีนักบิด 3 คน ในโควต้าแค่ 2 ที่ ดังนั้นคุณต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับการเป็นนักบิดคนที่ 3”