แอนโธนี เวสต์ อดีตนักบิดโมโตจีพีชาวออสซี ฉุนขาดหลังถูกสั่งแบนรอบ 2 จากการตรวจพบสารกระตุ้น พร้อมออกโรงสับเละ “เอฟไอเอ็ม” ไม่เป็นธรรม พร้อมเผยช่วยเหลือให้ วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกซ ปล้นแชมป์โลกจากนักบิดคนอื่น

เวสต์ ถูกตรวจพบสารกระตุ้นในปี 2018 จากการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ที่ มิซาโน โดยนับเป็นครั้งที่ 2 ที่เขาถูกสั่งแบนจากกรณีดังกล่าว ซึ่งครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2012

การถูกแบนส่งผลให้ดาวบิดจอมห่ามชาวออสซี่ ตัดสินใจโยกไปแข่งขันในประเทศบราซิล ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่ภายใต้การดูแลของ เอฟไอเอ็ม โดยเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียอย่างดุเดือดว่า “ผมจบแล้ว จากการถูกแบนรอบที่ 2 มันไม่ยุติธรรมเอาเสียแล้ว ผมจึงตัดสินใจไปแข่งขันใน บราซิล ที่ซึ่ง เอฟไอเอ็ม ไม่ได้กำกับดูแล”

“พวกเขาสร้างกฎของตัวเอง พวกเขาทำให้ผมต้องเลิกแข่ง โดยแจ้งไปที่ คาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้ถอนสปอนเซอร์ของผมในบราซิล ผมเกลียดชีวิตที่เป็นอยู่นี้และทุกอย่างที่ผมพยายามสร้างขึ้นมาใหม่ต้องพังลงอีกครั้ง ผมถูกพ่อเตะออกจากบ้าน และผมไม่มีเงิน ผมไม่สามารถทำงานอย่างอื่นได้ดีเท่าการแข่งมอเตอร์ไซค์ เอาละ…ผมเป็นผู้แพ้ และหากคุณต้องการชนะก็ต้องจ่ายเงินให้กับพวกเขา”

นอกจากนี้ เวสต์ ยังระบุในโพสต์ด้วยอารมณ์ร้อนแรงว่า เอฟไอเอ็ม ให้การช่วยเหลือ วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียน และ มาร์ค มาร์เกซ เพื่อให้คว้าแชมป์โลกด้วย

เวสต์ ระบุว่า “พวกเขาปล่อยให้ มาร์เกซ คว้าแชมป์โลก โมโตทู ด้วยการโกง อีซียู พิเศษให้กับเขา แต่เมื่อทีมของ โทมัส ลูธี เข้าประท้วงกลับโดนสวนกลับว่าคุณต้องยอมรับอันดับ 2 หรือจะน้อยกว่านั้น หรือว่าคุณจะไม่แข่งที่นี่อีกในปีหน้า”

“พวกเขาปล่อยให้ รอสซี่ คว้าแชมป์โลกในรุ่น 500 ซีซี ด้วยการมอบยางพิเศษให้กับเขาในการแข่งขัน นั่นคือยางสำหรับ รอสซี่ เท่านั้น ดังนั้นเขาจึงสามารถชนะการแข่งขันอย่างง่ายดาย ทุกสิ่งที่พวกคุณเห็นล้วนแล้วแต่ปลอม และเป็นการควบคุมของ เอฟไอเอ็ม”