อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ [Alex Albon] ยอดนักขับไทยยอมรับว่าเขาเองรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นกับการรักษาเก้าอี้นักขับในทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง [Red Bull Racing] ในปี 2020 ทำให้นักขับไทยสามารถโฟกัสกับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ภายใต้แรงกดดันที่น้อยลง และมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงผลงาน เพื่อลดระยะห่างจากทีมเมทอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น [Max Verstappen] ให้เหลือน้อยที่สุด

นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ ในการร่วมงานกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง และการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน

อัลบอน สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกที่เปิดตัวกับ โทโร รอสโซ ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อมาเป็น อัลฟา ทาวรี่ ก่อนจะถูกผลักดันขึ้นมาเป็นนักขับทีมโรงงานแทนที่ ปิแอร์ แกสลีย์ ในครึ่งฤดูกาลหลัง ด้วยการเปลี่ยนตัวกัน

ศักยภาพของ อัลบอน ที่ทำได้ในครึ่งฤดูกาลหลังกับ เรดบูลล์ ในฐานะรุกกี้ ส่งผลให้เขาได้รับความไว้วางในให้เป็นทีมเมทกับ เวอร์สแท็พเพ่น ต่อในปี 2020 

นักขับไทยกล่าวถึงความคืบหน้าในปี 2020 ของเขาเอง ทั้งในและนอกแทร็ก ว่า “โดยทั่วไปแล้วการค้นหา เรซ เพซ และบางสิ่งในรอบควอลิฟาย คืออะไรที่ผมต้องทำงานอย่างหนัก รวมถึงการแสดงฟีดแบ็กในการร่วมงานกับทีม” อัลบอน เปิดเผยกับ Sky Sport

“ผมต้องหาวิธีส่งข้อมูลตอบกลับให้ทีม ทีมเองก็ต้องหาวิธีเข้าใจผมให้มากขึ้น และแน่นอนคือผมต้องทำทุกอย่างเพื่อให้พวกเขาเข้าใจผมมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราต้องยกระดับให้ดีขึ้น”

“ตอนนี้ผมรู้สึกอ่นใจ และผ่อนคลายอย่างมากกับทีม ทุกอย่างมันราบรื่นและลงตัวนะ ในความรู้สึกของผม”

“สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือผมยังอยู่ในทีมเดิมอีกปี มันเหมือนยกแรงกดดันออกจากบ่าของผมออกไป ดูเหมือนว่าทีมก็เชื่อมั่นในตัวผมมากขึ้น และพวกเขาก็ปฏิบัติต่อผมเหมือนคนในครอบครัว ผมได้รับการซัพพอร์ทจากทุกๆ คนในทีม” อัลบอน กล่าว

นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมงานกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในครึ่งฤดูกาลหลังของปี 2019 อัลบอน สร้างผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา ด้วยการจบการแข่งขันในอันดับท็อป 6 ถึง 8 สนาม โดยมีเพียงเรซเดียวที่เขามีลุ้นโพเดี้ยม แต่กลับโดน ลูอิส แฮมิลตัน ชนในรอบสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย ในศึก บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์

นอกจากนี้ นักขับไทยยังจบฤดูกาล 2019 ด้วยการคว้าตำแหน่ง รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ พร้อมกับรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับในฤดูกาลแรกที่เข้าร่วมแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน