อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ [Alex Albon] ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งชาวไทย [Formula1] ออกโรงเผยถึงรถแข่ง RB16 หลังลงทดสอบวันแรกที่ บาร์เซโลน่า เจ้าตัวเป็นปลื้มกับทิศทางบวก ชี้มีการฟีดแบ็กข้อมูลให้กับทีมเหมือนกันกับทีมเมทอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น [Max Verstappen]

อัลบอน ทำหน้าที่ลงเทสต์เป็นคนที่ 2 ในวันที่ 2 ของ พรี-ซีซั่นเทสต์ ที่ บาร์เซโลน่า โดยนักขับไทยลงทดสอบไปทั้งสิ้น 134 รอบสนาม ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 17.912 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง คิมิ ไรค์โคเน่น นักขับฟินน์จาก อัลฟา โรมิโอ อยู่ 0.821 วินาที​

BARCELONA, SPAIN – FEBRUARY 19: Max Verstappen of Netherlands and Red Bull Racing and Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing walk down the track for a photo during day one of Formula 1 Winter Testing at Circuit de Barcelona-Catalunya on February 19, 2020 in Barcelona, Spain. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-235NR28T11W11 // Usage for editorial use only //

ภายหลังจบการทดสอบแบบมาราธอนถึง 134 รอบสนาม อเล็กซ์ อัลบอน เปิดเผยว่า “มันเป็นวันแรกกับ RB16 ที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว หลังจากที่ แม็กซ์ ลงขับในวันแรก”

“เรายังคงทำงานกันอย่างต่อเนื่องจากวันแรก โดยในวันนี้ (วันที่ 2) เราพยายามกันอย่างหนักเพื่อทดลองสิ่งใหม่ๆ ความเห็นของเราที่มีต่อรถนั้นค่อนข้างตรงกัน และมันเป็นไปในทิศทางบวก”

“เราเสียเวลาไปนิดหน่อยในช่วงครึ่งวัน เพราะมีปัญหากับ เพาเวอร์ ยูนิต แต่นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างไปได้สวย” อัลบอน เผย

นักขับไทยที่จบการทดสอบ RB16 ในวันที่ 2 ของ พรี-ซีซั่นเทสต์ ที่ บาร์เซโลน่า ในอันดับ 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลอดช่วงฤดูหนาว เราสามารถชี้เป้าบางจุดที่เรารู้สึกว่ามีปัญหาได้แล้ว และผมรู้สึกอุ่นใจกับรถแข่งมากๆ”

“มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมเสมอที่ได้กลับมานั่งบนรถแข่งอีกครั้ง และคุณมักจะรับรู้ความรู้สึกนี้ได้ในวันแรกที่ลงเทสต์ แต่มันยอดเยี่ยมสุดๆ เลยครับ รถแข่งของเราให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่งมาก” อัลบอน ทิ้งท้าย