“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม เรียกความมั่นใจให้ตนเองได้อีกครั้ง ด้วยการฝืนเจ็บคว้าอันดับ 4 ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 เรซที่ 2 ของสนามแรกที่ มาเลเซีย พร้อมเก็บ 13 แต้มแรกในฤดูกาลใหม่ ขณะแชมป์เป็นของ อดัม นอร์โรดิน นักบิดมาเลเซียน จากเรซที่ต้องตัดสินกันถึงโค้งสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงบแแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามแรก ดวลความเร็วเรซที่ ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระยะทางต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร

หลังจากพลาดล้มในเรซแรกเมื่อวันเสาร์ นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึก ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี  ก็กลับลงสู่สนามอีกครั้งด้วยความมุ่งมั่น โดยได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 เหมือนเดิม ส่วนโพลเป็นของ อดัม นอร์โรดิน นักบิดมาเลเซียน ทว่าเพียงรอบแรกเรซต้องยุติชั่วคราวจากอุบัติเหตุในโค้งแรก โดยนักบิดไทยโดนนักบิดญี่ปุ่นล้มมาบีบจนล้มไปด้วยกัน จนกรรมการต้องตีธงแดง

จากนั้นเกมเริ่มต้นได้อีกครั้ง โดยลดจำนวนรอบลงเหลือ 8 รอบสนาม ของ เซปังฯ ออกสตาร์ทเรซ ด้วยการชิงจังหวะขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ รัฐภาคย์ ตามด้วย นอร์โรดิน ที่ไล่บี้กันอย่างหนักในช่วงต้นเรซ

อย่างไรก็ดี นักบิดไทยที่ยังอยู่ในช่วงปรับตัวต้องร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 5 ก่อนจะจบเรซที่ 2 ของ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ด้วยการฝืนอาการบาดเจ็บบิดเข้าป้ายในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์ 5.851 วินาที เก็บ 13 แต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

ขณะที่การลุ้นแชมป์เป็นไปอย่างเข้มข้น ระหว่าง อดัม นอร์โรดิน และน้องชายอย่าง อิบรามฮิม นอร์โรดิน สองนักบิดมาเลเซียนจาก ปาชิ ซีเค เรซซิ่ง,​ อัซรอย ฮาคีม นักบิดมาเลเซียนอีกคนจาก บุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม และนักบิดญี่ปุ่นอย่าง โซอิชิโร มินามิโมโต จาก อาเคโนะ สปีด ยามาฮ่า เรซซิ่ง ซึ่งต้องไปวัดกันถึงโค้งสุดท้าย

จบการแข่งขัน 8 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ อดัม นอร์โรดิน ที่รักษาความได้เปรียบจนถึงรอบสุดท้าย จากความผิดพลาดของน้องชายอย่าง อิบราฮิม นอร์โรดิน ที่พลาดล้มในโค้งสุดท้าย เหนือ อัซรอย ฮาคีม อันดับ 2 อยู่เพียง 0.848 วินาที ตามด้วยทีมเมทอย่าง เฮลมี อัซมาน นักบิดมาเลเซียนจาก บุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 1.436 วินาที

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วกันที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 7-10 พฤษภาคมนี้