ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งได้รับเงินช่วยเหลือล่วงหน้า เพื่อกู้วิกฤติทางการเงินของทีม ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ทุกทีมไม่สามารถดำเนินงานได้ตามแผน จากการแข่งขันที่ยังเริ่มต้นฤดูกาล 2020 ไม่ได้

โดยทีมแข่งทุกทีมจะได้รับเงินช่วยเหลือ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละของรายได้โดยรวมของทีมใน เอฟวัน ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่นิยมใช้กัน เนื่องจากการแข่งขันไม่สามารถเริ่มต้นได้ในปีนี้

ทั้งนี้ ทีมชั้นนำจะได้เงินชดเชยตามข้แตกลงที่เคยเจรจาในยุคของ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ขณะที่ทีมที่รองลงมานั้นจะต้องพึ่งพาส่วนแบ่งของผลกำไรของ เอฟวัน ในตอนนี้

เกรก แมฟฟี ประธาน และ ซีอีโอ ของ ลอเยอร์ตี้ มีเดีย เจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือ “ทีมแข่ง” ให้ผ่านวิกฤติในปัจจุบันได้นั้น,​ บางทีมจะได้รับเงินช่วยเหลือล่วงหน้า

ทั้งนี้ ฟอร์มูล่าวัน กำลังวางแผนที่จะเริ่มต้นฤดูกาล ด้วยการจัดการแข่งขันโดยปราศจากผู้ชม เพื่อรับประกันรายได้จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด รวมถึงสปอนเซอร์ และพันธมิตรของเอฟวัน

“ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่จัดการแข่งขันเป็นศูนย์”

“เรามองถึงการแข่งขันที่สนามใดก็ได้ อย่างน้อย 15-18 เรซในปีนี้ ซึ่งจะเริ่มต้นโดยปราศจากผู้ชม และจะมีเพียงทีมงาน และทีมแข่งเท่านั้น” แมฟฟี เผยผ่าน Wall Street

“เราอยู่ในจุดที่ต้องสร้างโอกาส หรือความท้าทายที่อยู่จรงหน้า เชส แครีย์ และทีมงานของเขาได้เสนอทางเลือกหลายอย่าง รวมถึงการรอจนกว่าจะรู้ว่าจะสอบถามใคร ว่าจะย้ายการแข่งขันไปทดแทนตำแหน่งต่างๆ ได้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะงไม่รู้ว่าจะเปิดฤดูกาลได้ตอนไหน”