เฟอร์รารี่ [Ferrari] ยอดทีมในศึกฟอร์มูล่าวัน [Formula1] ได้ทำการใส่ชื่อ 3 นักขับอย่าง แดเนียล ริคคิอาร์โด, คาร์ลอส ซายน์ซ และ อันโตนิโอ จิโอวินาสซี เป็นตัวเลือกสำหรับก้าวสู่ทีมในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ เซบาสเตียน เวทเทล ปฏิเสธข้อเสนอต่อสัญญาปีเดียว

สัญญาของ เวทเทล กับ เฟอร์รารี่ จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาล 2020 ภายใต้สถานำารณ์ตึงเครียดของฟอร์มูล่าวัน ที่ยังไม่สามารถเริ่มต้นแข่งขันได้ เนื่องจากการระบาดอย่างรุนแรงทั่วโลกของ เชื้อไวรัสโคโรน่า

อย่างไรก็ดี เฟอร์รารี่ มีความพยายามอย่างมากในการเรจาเพื่อต่อสัญญากับ เวทเทล ด้วยการยื่นข้อเสนอต่อสัญญา 1 ปี พร้อมค่าเหนื่อยจำนวนหนึ่ง ซึ่งยอดนักขับเยอรมันได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไป ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยหนึ่งในสาเหตุหลักที่คาดการณ์คือ “ค่าเหนื่อย” ที่ไม่สามารถตกลงได้ รวมถึงระยะสัญญาเพียง 1 ปี ซึ่ง เวทเทล มองว่าเขาควรได้รับสัญญาระยะยาวกว่านั้น 

ขณะที่ เฟอร์รารี่ เองก็ตค้องการจะดูแนวโน้มความคืบหน้าของผลงาน ซึ่งในปีที่ผ่านมา เวทเทล ไม่มีความสม่ำเสมอนัก สวนทางกับ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ทีมเมทรุ่นน้องที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2019

เลอแคลร์ ทำผลงานแซงหน้ารุ่นพี่ในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระดับสูงของ เฟอร์รารี่ ได้เปิดเผยว่า “ทีมม้าลำพอง” ได้เตรียมการหาตัวตายตัวแทน เวทเทล แล้วหากไม่สามารถตกลงต่อสัญญากันได้ โดยเป้าหมายของพวกเขามี 3 คน ได้แก่ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับออสเตรเลียนจาก เรโนลต์, คาร์ลอส ซายน์ซ นักขับสแปนิชจาก แม็คลาเรน และ อันโตนิโอ จิโอวินาสซี นักขับอิตาเลียนจาก อัลฟา โรมิโอ นั่นเอง