เขมินท์ คูโบะ และ มิรอง สิริวณิชชัย โชว์ลีลาสุดมันส์ผ่านจอยเกม ก่อนแบ่งแชมป์ในศึก “ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ เวอร์ชวล เรซ” สนาม 2 บนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แบบสุดมันส์ กับเกมความเร็วรูปแบบใหม่ผ่านคันเร่งออนไลน์

ศึก “ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ เวอร์ชวล เรซ” คือ เกมความเร็ว 2 ล้อ รูปแบบใหม่ที่ทำการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ ถือเป็นก้าวใหม่ครั้งสำคัญของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่หวังจะสร้างสีสันให้กับแฟนความเร็วในช่วงกักตัวเพื่อสร้างระยะห่างทางสังคมในภาวะวิกฤติโควิด-19 โดยเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม และทีมนักบิด ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ

สำหรับการชิงชัยสนามแรกมีขึ้นในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเลือก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นสังเวียนชิงชัย เริ่มจากรอบควอลิฟายเพื่อแย่งชิงอันดับที่ดีที่สุดบนกริดสตาร์ท ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับการแข่งขันจริง ในการควอลิฟายให้เวลา 10 นาที เพื่อการช่วงชิงเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด และเป็นทางด้าน “เค” เขมินท์ คูโบะ นักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ภายใต้สังกัดของ VR46 Master Camp ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ตามมาด้วย “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดรุ่นพี่ดีกรีแชมป์เอเชียและแชมป์ออลเจแปน ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 ได้แก่ “ต่อ” มิรอง สิริวณิชชัย นักแข่งจากรายการยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ ในรุ่น MT series

สำหรับการแข่งขันจัดให้มีขึ้นด้วยกัน 2 เรซ เรซละ 9 รอบสนาม โดยในเรซแรกแชมป์ตกเป็นของ “เค” เขมินท์ คูโบะ ที่บิดนำม้วนเดียวจบ คว้าชัยประเดิมเกมความเร็วรูปแบบใหม่บนโลกออนไลน์ไปครอง ตามเข้ามาด้วย “ต่อ” มิรอง สิริวณิชชัย ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดแชมป์เอเชีย SS600 ที่ไล่แซงคู่แข่งคว้าโพลเดี้ยมได้ในช่วงท้ายเกม

ส่วนในเรซที่ 2 “เค” เขมินท์ คูโบะ ที่นำมาตลอดเกิดพลาดล้มในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้ทำได้ดีที่สุดด้วยการเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 ส่วนแชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ “ต่อ” มิรอง สิริวณิชชัย ขณะที่เพื่อนร่วมทีมยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “ยุ” จิรายุ สิทธิการิยะ เจ้าของแชมป์รุ่น YZF-R1 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

โดยหลังผ่านการแข่งขันทั้ง 2 เรซ เป็นทางด้านขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เก็บคะแนนสะสมได้เหนือทีมนักบิด ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับคว้าแชมป์จากการชิงชัยในสนามแรก ศึก ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ เวอร์ชวล เรซ ไปครองได้สำเร็จ ท่ามกลางแฟนความเร็วบนโลกออนไลน์ที่เข้ามารับชมการแข่งขันผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์เป็นจำนวนมาก

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 2 ศึก ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ เวอร์ชวล เรซ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม นี้ โดยเลือก สนาม มูเจลโล่ เซอร์กิต โฮมเรซของ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team ได้ตั้งแต่เวลา 18.45 น. เป็นต้นไป สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่

Website : www.yamaha-motor.co.th
Facebook : Yamaha Society Thailand, Yamaha Thailand Racing Team
Instagram : @yamahasocietythailand
Youtube : Yamaha Society Thailand