“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] นักบิดตำนานอิตาเลียน คอนเฟิร์มลงวาดลวยลายในศึก อี-สปอร์ต รายการ โมโตจีพี เวอร์ชวล เรซ [MotoGP Virtual Race] สนามที่ 4 ในสนามโฮมเรซ มิซาโน พร้อมเพิ่ม โมโตอี ร่วมแจมเป็นครั้งแรก

ไวรัสโคโรน่า สร้างความปั่นป่วนให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างมาก โดย โมโตจีพี ยกเลื่อนและยกเลิกรวมแล้าวกว่า 11 สนาม ขณะที่ ดอร์น่า สปอร์ต ได้สรรค์สร้างความบันเทิงให้แฟนๆ ได้เชียร์นักบิดชวัญใจของพวกเขาไปพลางๆ ด้วย อี-สปอร์ต รายการ โมโตจีพี เวอร์ชวล เรซ ที่ดวลกันมาแล้วทั้งสิ้น 3 สนาม

โดยชัยชนะของทั้ง 3 สนาม ยังไม่ซ้ำกันเลย ไล่เรียงจาก อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้จาก เรปโซล ฮอนด้า ต่อด้วย ฟรานเชสโก บันยาญา นักบิดอิตาเลียนจาก พรามัค ดูคาติ และสนามล่าสุดแชมป์เป็นของ มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า

ส่วน รอสซี่ ตอบรับเข้าร่วมเป็นครั้งแรกในสนามที่ 2 ของปี ก่อนจะเว้นช่วงไปในสนามที่ผ่านมา

โดยเรซที่ผ่านมาของ โมโตจีพี เวอร์ชวล เรซ ได้เป็นครั้งแรกที่เพิ่ม 2 รุ่นรองอย่าง โมโตทู และ โมโตทรี เข้ามาด้วย ทำให้เพิ่มจำนวนผู้ชมได้อย่างมาก

ทั้งนี้ สนามถัดไปซึ่งยืนยันแล้วว่าจะใช้สังเวียน มิซาโน เป็นแทร็กในการแข่งขัน จะมีการเพิ่มศึก โมโตอี เข้ามาร่วมด้วย

ขณะที่ รอสซี่ ตอบรับกลับมาดวลจอยกับเพื่อนๆ นักบิดในโมโตจีพีอีกครั้ง โดยจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ด้วยการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกเช่นเคย

[Clip] ชมลีลาสุดฮา “รอสซี่” กับครั้งแรกในการดวลจอย MotoGP Virtual Race