แดนี เปโรซ่า แท็กทีม โปล เอสปาร์กาโร่ ลงทำการทดสอบร่วมกับต้นสังกัดที่ เรดบูลล์ ริง ในวันพุธและพฤหัสบดีนี้ โดย เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟคทรี่ เรซซิ่ง เป็นทีมแรกที่คัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้ง หลังวิกฤติโควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย

ศึกโมโตจีพี 2020 โดนโคโรน่าไวรัส 2019 เล่นงานเฉกเช่นเวทีความเร็วอื่นๆทั่วโลก ส่งผลให้การเตรียมความพร้อม รวมถึงการชิงชัยในฤดูกาลใหม่ต้องหยุดชะงัก หลังผ่านการทดสอบในช่วงพรี-ซีซั่น ที่ โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟคทรี่ เรซซิ่ง ได้เริ่มขยับตัวเป็นทีมแรก เมื่อสถานการณ์บนทวีปยุโรปเริ่มคลี่คลาย ซึ่งหลายๆประเทศเริ่มปลดล็อกดาวน์ ส่งผลให้ ทีมแข่งสัญชาติออสเตรีย สามารถขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆจาก ประเทศสเปน ไปยังแทร็กโฮมเรซอย่าง เรดบูลล์ ริง ได้

โดย แดนี เปโดรซ่า จะลงทำการทดสอบร่วมกับ โปล เอสปาร์กาโร่ แทนที่ แบรด บินเดอร์ นักบิดเซาท์แอฟริกัน ที่ยังคงกักตัวอยู่ที่บ้านเกิด ซึ่ง เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟคทรี่ เรซซิ่ง ได้วางคิวทำการทดสอบไว้ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม นี้   

สำหรับ เคทีเอ็ม และ อะพริเลีย เป็นเพียง 2 ทีมในฤดูกาลนี้ ที่ได้รับอนุญาติให้สามารถทำการทดสอบส่วนตัว (Private-Test) ทว่าต้องทำการทดสอบบนแทร็กที่ยังไม่ได้จัดการแข่งขัน และต้องอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่น้อยกว่า 2 อาทิตย์ ก่อนที่เรซการแข่งขันจะมีขึ้นบนสังเวียนดังกล่าว อย่างไรก็ดีทั้ง 2 ทีมจะโดนจำกัดในเรื่องของยางใน 2 เรซแรกของฤดูกาล ที่ เฆเรซ ตามแพลนที่วางไว้

นอกจากนี้ อะพริเลีย และ เคทีเอ็ม ยังได้รับอนุญาติให้สามารถพัฒนาเครื่องยนต์ได้จนถึงวันที่ 29 มิถุนายน อย่างไรก็ดี เคทีเอ็ม ยืนยันว่าจะไม่ปรับเปลี่ยนรูปแบบของเครื่องยนต์ไปจากเดิม และจะใช้การทดสอบเพื่อพัฒนาและตัวรถเท่านั้น โดยคาดว่า เคทีมเอ็ม ได้วางคิวลงทำการทดสอบที่ เบอร์โน่ อีกครั้งก่อนที่ฤดูกาลแข่งขันจะเริ่มต้น