ศึก ซูเปอร์จีที [Super GT]ประกาศอย่างเป็นทางการ ยกเลิกการแข่งขันสนามในประเทศไทย หลังยื้อไม่ไหวจากมาตรการป้องกัน ไวรัสโคโรน่า ที่ยังไม่สามารถผ่อนคลายได้ โดยวางแผนแข่งขันทั้งสิ้น 8 สนาม ในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด

จีทีเอ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์จีที เปิดเผยตารางแข่งขันฉบับแก้ไขเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมีหนึ่งสนามนอกญี่ปุ่นคือที่ ประเทศไทย ถูกวางเป็นสนามสุดท้าย ซึ่งหวังให้สถานการณ์คลี่คลายก่อนเดินทางมาแข่งขันที่บุรีรัมย์ ส่วน 7 สนามที่เหลือจะดวลกันใน 3 เซอร์กิต ไดเ้แก่ ฟูจิ, ซูซูกะ และ โมเตกิ

จากสถานการณ์ล่าสุด ในวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน 2020, จีทีเอ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้มีการอัพเดตตารางแข่งขันอีกครั้ง หลังหารือกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โปรโมเตอร์ในประเทศไทย โดยพวกเขาตัดสินใจไม่จัดการแข่งขัน ซูเปอร์จีที ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในปีนี้

นั่นหมายความว่า สนามช้างฯ จะเป็นสนามที่ 5 ของปีนี้ที่ถูกยกเลิกการแข่ฝงขัน ซูเปอร์จีที หลังจากที่ก่อนหน้านี้มี ซูโก้, ออโตโปลิส, โอกายาม่า และ เซปัง ที่ยกเลิกไปก่อนแล้ว

ทั้งนี้ ตารางแข่งขจันใหม่นั้น ระบุดวลความเร็วสนามแรกที่ ฟูจิ สปีดเวย์ ในวันที่ 18-19 กรกฎาคมนี้ โดยสังเวียนแห่งนี้จะดวลกันถึง 4 สนาม และเป็นสนามปิดท้ายด้วย

Revised 2020 SUPER GT calendar:

วันที่เซอร์กิต
18-19 กรกฎาคม*ฟูจิ สปีดเวย์
8-9 สิงหาคม*ฟูจิ สปีดเวย์
22-23 สิงหาคม*ซูซูกะ เซอร์กิต
12-13 กันยายน*ทวินริง โมเตกิ
3-4 ตุลาคมฟูจิ สปีดเวย์
24-25 ตุลาคมซูซูกะ เซอร์กิต
7-8 พฤศจิกายนทวินริง โมเตกิ
28-29 พฤศจิกายน Fuji Speedway ฟูจิ สปีดเวย์
หมายเหตุ : *สนามที่ไม่มีผู้ชม