[F1] “เวอร์สแท็พเพ่น” ชี้เรซเพซพังเพราะวิงหน้าเสียหาย

0
2128
SPIELBERG, AUSTRIA - JULY 03: Max Verstappen of the Netherlands driving the (33) Aston Martin Red Bull Racing RB16 on track during practice for the F1 Grand Prix of Austria at Red Bull Ring on July 03, 2020 in Spielberg, Austria. (Photo by Bryn Lennon/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-24GZ5NXQ51W11 // Usage for editorial use only //

แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น [Max Verstappen] ยอดนักขับดัตช์ของ เรดบูลล์​ เรซซิ่ง [Red Bull Racing] เผยว่า “ขีดการต่อสู้” [Race Pace] ที่แท้จริงของพวกเขา ถูกทำลายลงเพราะความเสียหายของ “วิงหน้า” ในรอบที่เร็วมที่สุดของตัวเอง ขณะซ้อม FP2

เรดบูลล์ เรซซิ่ง มุ่งหน้าสู่สนามแรกของฟอร์มูล่าวัน 2020 ด้วยความหวังเต็มเปี่ยม โดย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสกล่าวว่านี่คือปีที่พวกเขาเตรียมความพร้อมได้ดีที่สุด นับตั้งแต่ยุคเครื่องยนต์ไฮบริด

ขณะที่การซ้อมวันแรกเป็น เมอร์เซเดส ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดย ลูอิส แฮมิลตัน และ วัลเตรี บ็อตตาส รั้งอันดับ 1 และ 2 ในการซ้อมทั้งสองครั้ง ส่วน เวอร์สแท็พเพ่น จบวันแรกในอันดับ 8 ช่วงบ่าย ด้านทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน รั้งอันดับ 13

อย่างไรก็ดี เวอร์สแท็พเพ่น ไม่ได้แสดงอาการกังวลต่อศักยภาพที่แท้จริงของรถแข่ง พร้อมกับมอลโลกในแง่ดี สำหรับการซ้อมในวันแรก

“ผมคิดว่ามันเป็นวันที่ดี เวลาต่อรอบไม่ได้บ่งบอกทุกอย่าง เพราะผมต้องสูญเสีย วิงหน้า ในรอบที่เร็วที่สุด”

“แต่เอาจริงๆ แล้วผมก็คิดว่าค่อนข้างมั่นใจนะ มันทำให้เราคิดได้ว่าเราจะสามารถทำได้ดีกว่านี้ แต่ผมคิดว่าโดยรวมแล้วมันเป็นวันที่ดี และตอนนี้ผมกำลังมองไปที่การทำงานของวันพรุ่งนี้”

สำหรับ เวอร์สแท็พเพ่น และ อัลบอน มีคิวลงซ้อมครั้งที่ 3 และควอลิฟายในวันเสาร์ ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.10 น. ตามเวลาประเทศไทย