อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งชาวไทย จาก เรดบูลล์​ เรซซิ่ง เผยว่าผิดหวังอย่างมากกับผลงานในการควอลิฟาย ชี้เป็น “ฮังการอริง” เป็นแทร็กที่ยากต่อการแซง หวังให้ฝนตกเพื่อช่วยขยับไปข้างหน้า

อัลบอน มีปัญหากับบาลานซ์ของรถแข่งตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ก่อนจะถูกแซงหน้าโดย จอร์จ รัสเซลล์ และต้องหยุดเส้นทางการควอลิฟายไว้เพียงแค่ในรอบ Q2 โดยได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 13 ขณะเดียวกันนักขับไทยก็ไม่สามารถทำเรซเพซไล่ทีมเมทอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ได้ รวมถึง ปิแอร์ แกสลีย์ ที่จบการควอลิฟายในอันดับ 10

“ผมไม่มีอะไรจะพูดมากนักในตอนนี้ มันน่าผิดหวังอย่างมาก และไม่ใช่ผลลัพธ์ที่เราต้องการ ดังนั้นตอนนี้เราต้องนั่งลงและหารือกันใหม่”

“ผมไม่ได้สร้างเวลาต่อรอบที่ดีเลย แต่เอาตรงๆ เลยนะ สิ่งต่างๆ มันไม่ได้เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้เลยในวันนี้ (วันเสาร์)” 

“ผมรู้สึกดีกับรถแข่งในรอบ FP3 มากกว่าในตอนควอลิฟาย แต่อีกปัจจัยหนึ่งคือเราต้องเจอทราฟฟิค (รถจำนวนมาก) บนแทร็กในรอบ Q2 และโดยรวมแล้วถือเป็นวันที่ยากลำบากสำหรับเรา”

“มันไม่ง่ายเลยที่จะไล่แซงคันอื่นๆ ที่นี่ (ฮังการอริง) ดังนั้น เราหวังว่าจะมีฝนตกในวันอาทิตย์ เพื่อช่วยสร้างโอกาสให้เราสามารถขยับไปข้างหน้าได้” อัลบอน ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ 2020 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.10 น. ตามเวลาประเทศไทย