ศึกสองล้อปั้นดาวรุ่งสู่โมโตจีพี รายการ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2020 สนามแรก ชิงขัยสุดเดือด นักบิดเยาวชนฮอนด้าบู๊ชิงตำแหน่งสุดมันส์ ก่อนอุบัติเหตุรอบที่ 5 กรรมการตีธงแดงยกเลิกเรซกลางคัน เพื่อความปลอดภัยนักบิด

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2020 ดวลความเร็วสนามแรกในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร แข่งขันกันทั้งสิ้น 15 รอบสนาม

กริดสตาร์ทในเรซนี้มี ธนกร หลักหาญ นักบิดดาวรุ่ง เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย ธนัช ละอองปลิว ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ จักกรีภัทร พฤฒิสาร

เกมในเรซนี้ออกสตาร์ทด้วยความดุเดือด โดยนักบิดในกลุ่มท็อปเท็นไล่บี้กันต้องแต่เริ่มต้นการแข่งขัน หลังผ่าน 3 รอบสนาม วัชรรินทร์ ทับทิมอ่อน ที่มีรายชื่อในรายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ อาศัย ประสบการณ์ที่เหนือกว่าขยับขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ พร้อมรักษาความได้เปรียบออย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ในรอบที่ 5 เรซที่เข้มข้นต้องถุกยกเลิกกลางคัน เมื่อ ธนัช ละอองปลิว เจ้าของกริดที่ 2 เกิดอุบัติเหตุในรอบที่ 4 ในช่วงสุดทางตรงโค้ง 3 ขณะที่กำลังไล่ล่าตำแหน่งผู้นำ ก่อนที่กรรมการจะตัดสินใจตีธงแดงเพื่อดูแลความปลอดภัยของนักบิดก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ภาคสนามได้เข้าช่วยเหลือ ธนัช อย่างรวดเร็ว พร้อมส่งตัวเพื่อเช็กอาการบาดเจ็บที่โรคพยาบาลในจังบุรีรัมย์อย่างละเอียด ซึ่งภาพรวมอาการปลอดภัยแล้ว และจะมีการายงานอาการบาดเจ็บของนักบิดอย่างใกล้ชิด

สำหรับ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2020 นับเป็นการแข่งขันขั้นสำคัญของนักบิดดาวรุ่ง อายุ 13-18 ปี จากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า ที่จะแสดงความสามารถควบคุมรถแข่งสมรรถนะสูงอย่าง Honda NSF250 สเปกเดียวกับตัวแข่งโมโตทรีในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ซึ่งในปีนี้ได้เพิ่มความดุดันด้วยลวดลายกราฟิกใหม่ ให้อารมณ์ความสปอร์ตและความเร้าใจในเกมการแข่งขันยิ่งขึ้น

โดย ในปีนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ได้ยกระดับมาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัยเป็นครั้งแรกในไทย กับชุดแอร์แบ็กนำเข้าจากญี่ปุ่น เพิ่มความปลอดภัยให้กับนักบิดดาวรุ่งเทียบเท่ามาตรฐานนักแข่งโมโตจีพี ตามประกาศของ FIM ซึ่งออกกฏชัดเจนว่านักแข่งทุกรุ่นต้องสวมชุดเรซซิ่งสูทที่มีระบบแอร์แบ็กด้วย