ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ นักขับสาวสังกัด Nexzter HGR Racing Team ซิ่งคว้าชัย โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ ในนัดเปิดฤดูกาล ศึกดวลเร็วค่ายโตโยต้า ขณะที่ เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก Nexzter HGR Racing Team ผงาดซิวแชมป์ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ แทร็กเฉพาะกิจสวนสาธารณะสะพานหิน

ศึกโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 เปิดฉากดวลความเร็วอย่งเป็นทางการ ณ สนามแข่งเฉพาะกิจ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต ระยะทางต่อรอบ 1.5 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 4 รุ่น ได้แก่ วีออส วันเมคเรซ เลดี้ คัพ, วีออส วันเมคเรซ, โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ และ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ

เริ่มเกมความเร็วค่ายโตโยต้าด้วยการชิงชัยของนักขับสาว ซึ่งสิ้นสุดลงด้วยตำแหน่งแชมป์ของ ศิริภากรณ์ แยบยนต์ ที่ซิ่งนำม้วนเดียวจบ ตามด้วย สรัญญา กิจหว่าง จาก Nexzter HGR Racing Team และ กุลนิภา อินทรศิริ สังกัด Fortezza Racing Team ในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับที่ 4 ได้แก่ สุดารักษ์ พงศ์อายุกูล จาก Nexzter HGR Racing Team  และ ณัฐนิช สมิตชาติ สังกัด KS Team Thailand ในอันดับ 5

ต่อด้วยการชิงชัยรุ่นวีออส วันเมคเรซ และเป็นทางด้าน ภวิศ วรรณพิรุณ ที่ควบรถแข่งวีออสคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลไปครอง ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ภูรีภัทร ลีฬหนันทน์ และ อรุณพงศ์ ศรีฤทธิ์ จาก Nexzter HGR Racing Team ในอันดับ 3 ขณะที่ ณดล วัฒนธรรม และ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ สังกัด Advics Aisin Racing Team ตามขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 4 และ 5

ด้านเกมในรุ่นใหญ่อย่าง โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ เป็นไปอย่างเข้มข้น และเป็นทางด้าน ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ จาก Nexzter HGR Racing Team ที่ทะยานขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะหนีการไล่ล่าของ สัณหวัช วงศ์เจริญ ผงาดคว้าแชมป์ ที่ ภูเก็ต ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ธีรุตม์ บุญอิต สังกัด Superclub Racing ตามด้วย สุรศักดิ์ ดาเก็ง จาก Nexzter Racing Team และ เพียว หงษ์ปาน สังกัด Sittipol Group ในอันดับ 4 และ 5

ปิดท้ายด้วยเกมรถกระบะอย่าง ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ที่เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก Nexzter HGR Racing Team เจ้าของโพลโพซิชั่น ที่ซิ่งแบบไม่ให้ใครแซงตลอดทั้งเกม ประเดิมแชมป์แรกของฤดูกาลไปครอง ขณะที่ สุรศักดิ์ ดาเก็ง จาก Nexzter Racing Team ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ชานนท์ รจนา Compact Brakes Racing Team ด้าน ศุภชัย คงมั่น และ สมร มะปะเข สังกัด GT.Residene ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 4 และ 5

ศึกโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 สนามถัดไปจะเป็นเกม Executive Race ในวันที่ 17-19 กันยายน ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนที่การชิงชัยเรซที่ 2 และ 3 ของฤดูกาลจะมีขึ้นบนสังเวียนดังกล่าว ระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม นี้