แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักขับดัตช์กำลัง “ทำลายล้างทีมเมท” อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คล้ายคลึงกับ ไอร์ตัน เซนน่า และ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ จากความคิดเห็นของ เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2009

นักขับดัตช์ยังไม่เคยถูกล้มโดยทีมเมทนับตั้งแต่ร่วมงานกับ แดเนียล ริคคิอาร์โด ในปี 2017 โดยทำคะแนนบนตารางแชมเปี้ยนชิพเหนือทีมเมททุกคน ขณะเดียวกันยังทำเวลาในรอบควอลิฟายเหนือ ริคคิอาร์โด 13 ต่อ 7 เรซ

ขณะเดียวกัน ยังเอาชนะทั้ง ปิแอร์ แกสลีย์ และ อเล็กซ์ อัลบอน รวมกัน 15 ต่อ 5 เรซ ในปีที่ผ่านมา

ผ่านการแข่งขัน 6 เรซแรกของปีนี้ เวอร์สแท็พเพ่น ยังคงทำเวลในการควอลิฟายชนะ อัลบอน ทั้ง 6 เรซ และจบการแข่งขันนำหน้านักขับไทยทุกเรซที่ลงแข่งขัน

เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2009 แสดงความคิดเห็นในรายการวิทยุ Fast Lane ซึ่งเหมือนเรียกความทรงจำของเขาเกี่ยวกับ เซนน่า และ ชูมัคเกอร์ ขึ้นมาด้วย

“คุณลองเปรียบเทียบผลงานของเขาและทีมเมทในช่วง 2 ปีหลัง มันเหมือนเขากำลังทำลายทีมเมท” บัตตัน เผย

“ผมไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านี้ในวงการมอเตอร์สปอร์ตมานานแล้ว มันคล้ายๆ กับสิ่งที่ ไอร์ตัน เซนน่า ทำในยุคที่เขารุ่งเรือง รวมถึง ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็นนักขับที่ทำลายทีมเมทได้เช่นนี้ ซึ่งมันเป็นเวลานานมากแล้ว”

“เขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมอยากเห็นเขาเอาชนะ ลูอิส แฮมิลตัน ในตารางแชมเปี้ยนชิพ นั่นคือสิ่งที่เราอยากเห็น ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ตาม”