อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับลุกครึ่งไทย-อังกฤษ จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยมั่นใจกับรถแข่ง RB16 มากขึ้น จนกว้ากริดที่ 4 ในรอบควอลิฟาย ชี้ต้องออกสตาร์ทให้ดี เพื่อลุ้นอันดับบนโพเดี้ยมที่ มูเจลโล

อัลบอน เพิ่งทำผลงานดีที่สุดในรอบควอลิฟายในฤดูกาล 2020 ด้วยการคว้ากริดที่ 4 ในศึก ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ ขนาบข้างทีมเมทอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในกริดที่ 3 เพียง 0.445 วินาที โดยนักขับไทยเจอปัญหาอย่างต่อเนื่อง ในการรีดความเร็วรถแข่งในรอบควอลิฟาย

ทว่านักขับไทยกล่าวกล่าวว่า เขามีความมั่นใจมากขึ้นในสนามนี้

“รถแข่งทุกคันมีคาแร็กเตอร์ส่วนตัว” อัลบอน กล่าว

“มันเป็นเรื่องของความมั่นใจ จริงๆ แล้วเมื่อมีความมั่นใจทุกอย่างจะตามมา รวมถึงเรื่องของ เรซ เพซ ด้วย”

“และแน่นอนว่ามันกำลังเป็นอย่างนั้นในสนามนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าผมเริ่มจับทางได่ในรอบ FP1, FP2, FP3 และในรอบควอลิฟาย ซึ่งคุณต้องการความมั่นใจอย่างมาก”

“นี่คือหนึ่งในแทร็กที่มีความเร็วสูงมาก คุณต้องสามารถที่จะโยนรถเข้าไปในโค้ง และต้องรู้ให้ได้ว่ามันจะยึดเกาะอยู่บนแทร็ก”

“ในรอบควอลิฟายนั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึก เรซเพซ เริ่มจะกลับมาเข้าทางเรา ดังนั้นเรากำลังทำงานกับทีม และเริ่มมีความอุ่นใจมากขึ้นกับรถแข่ง แน่นอนว่าเมื่อก้าวมาถึงจุดนั้นแล้ว คุณต้องลงไปทำมันและควบมันไปด้วยความมั่นใจ”

“และนี่คือหนึ่งนแทร็กที่ แม็กซ์ เร็วสุดๆ เขาสามารถขับภายใต้อาการอันเดอร์สเตียร์สูงๆ ของรถแง ประสบการณ์เขาสูงกว่าเรา และแน่นอนว่าเขาอยู่ในฟอร์มูล่าวันมาแล้ว 5-6 ปี ซึ่งตอนนี้ผมเพิ่งก้าวเข้ามา และเราจะทำให้ดีที่สุด”

นอกจากนี้ นักขับไทยยังกล่าวถึงการแข่งขันในเรซนี้ว่า “เราต้องออกสตาร์ทให้ดี เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เสียอันดับในโค้งแรกหรือรอบแรก ก่อนที่จะค่อยๆ ทำตามกลยุทธ์ที่ทีมวางไว้ แน่นอนผมมองถึงการคว้าโพเดี้ยม แต่เรามีงานหนักต้องทำ”

สำหรับการแข่งขัน ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ จะออกสตาร์ทเรซในเวลา 20.10 น. ของคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย