“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์เอเชีย จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เล็งคว้าแชมป์ประเดิมเรซในไทย กับการแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 3 ของปี ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งในสนามนี้มี 3 นักบิดดาวดังระดับเอเชียอย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์  เข้าร่วมการแข่งขันด้วยถือเป็นการสร้างความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก

รัฐพงษ์ กล่าวหลังผ่านการซ้อมทั้งสิ้น 8 เซสชั่น ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาว่า “หลังผ่านการซ้อมถือว่าเราทำงานกันได้อย่างลงตัว แต่ก็ยังมีงานที่ยังต้องมาแก้ไขกันต่อ เพราะต้องลงแข่งด้วยยางที่แตกต่างกันกับรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ต้องมีการเซ็ตติ้งที่ต่างออกไป แต่เวลาโดยรวมถือว่าน่าพอใจครับ ผมตั้งเป้าจะคว้าโพลให้ได้ แน่นอนว่าเป้าหมายคือการคว้าแชมป์ แต่ก็ไม่ประมาทและเราจะทำงานให้อย่างรอบคอบ เพื่อเน้นผลการแข่งขันที่แน่นอน”

ทั้งนี้ ศึก OR BRIC Superbike  2020 สนามที่ 3 จะเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้ และจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวัยเดียวกัน ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้